Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2019

Thứ sáu - 24/05/2019 09:41 2.347 0
Nhằm phát động chiến dịch vệ sinh tay trong toàn ngành y tế nói chung và các bệnh viện nói riêng, ngày 21/05/2019, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã tổ chức buổi lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2019 với chủ đề: “Chăm sóc sạch, tất cả từ đôi bàn tay bạn”.
Mở đầu là tiết mục Flashmode của các bé CLB Dancesport Mr. Khanh với “Vũ điệu rửa tay”, tạo không khí phấn khởi cho buổi lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay 2019 của Bệnh viện Nhi Thái Bình.
1
Tham gia buổi lễ có ThS. Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình, về phía bệnh viện có Ban giám đốc Bệnh viện, trưởng phó khoa phòng và điều dưỡng trưởng của khoa trong bệnh viện cùng các cán bộ, nhân viên của bệnh viện Nhi Thái Bình.
2
Phát động chiến dịch vệ sinh tay tại bệnh viện, TS.BSCKII. Nguyễn Thị Minh Chính - Giám đốc bệnh viện đã nêu lên tầm quan trọng của việc vệ sinh tay, trong đó nhiễm khuẩn đang là vấn đề toàn cầu, nó làm tăng tỷ lệ tử vong, tăng chi phí điều trị, tăng tỷ lệ kháng kháng sinh. Vai trò vệ sinh tay là hết sức quan trọng  trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, do đó cần phải duy trì thường xuyên liên tục.
3
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Huy - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, vì đây là những nhiễm khuẩn mắc phải trong thời gian người bệnh nằm viện. Nhiều nghiên cứu cho thấy nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng việc sử dụng kháng sinh, tăng đề kháng kháng sinh và tăng chi phí điều trị. Nhiễm khuẩn bệnh viện hoàn toàn có thể ngăn ngừa được thông qua những chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn hiệu quả.
4
Hưởng ứng chiến dịch vệ sinh tay để ngăn ngừa nhiễm khuẩn tại bệnh viện, toàn thể đại biểu thực hiện kỹ thuật vệ sinh tay theo 6 bước do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế khuyến cáo.
5
6
Nhân dịp này các khoa, phòng trong toàn bệnh viện cũng đã tổ chức ký cam kết thực hiện vệ sinh tay chống nhiễm khuẩn bệnh viện với các nội dung chính gồm: Thực hiện đúng, nghiêm túc 5 thời điểm và quy trình kỹ thuật vệ sinh tay do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế khuyến cáo; Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nhiễm khuẩn liên quan đến vệ sinh tay; Tăng cường các điều kiện vệ sinh tay, giám sát thường xuyên và đánh giá có phản hồi việc triển khai chiến dịch vệ sinh tay nhằm thúc đẩy và cải thiện thực hành vệ sinh tay của cán bộ y tế; Áp dụng các hướng dẫn và chiến lược của Tổ chức Y tế Thế giới, nhất là các hướng dẫn về vệ sinh bàn tay, an toàn môi trường làm việc trong các cơ sở y tế nhằm làm giảm nhiễm khuẩn, mất an toàn liên quan đến chăm sóc y tế cho con người và nhân viên y tế; Tăng cường sự tham gia phối hợp của người bệnh, người nhà người bệnh để thực hiện vệ sinh tay trong các cơ sở y tế.
7
Thông qua Lễ phát động vệ sinh tay, các CBCNV đã được nâng cao nhận thức về vai trò của vệ sinh tay trong việc đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, góp phần tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện. Xây dựng văn hóa “Vệ sinh tay” và “An toàn cho người bệnh và chính mình”.
8
9

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây