Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Sinh hoạt câu lạc bộ rối loạn phổ tự kỷ

Thứ ba - 23/04/2019 09:12 1.440 0
Thực hiện Kế hoạch số 65/KH-BVN, sáng ngày 19/04/2019, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ rối loạn phổ tự kỷ
Với mục tiêu nhằm nâng cao nhận biết và kỹ năng can thiệp cho gia đình có trẻ mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Đồng thời, cung cấp một số kiến thức cho bố mẹ trẻ về một số các dấu hiện tăng động, các hành vi thách thức của trẻ mắc chứng hội chứng rối loạn phổ tự kỷ.
1
Buổi sinh hoạt có sự tham dự của TTƯT. TS. BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Giám đốc Bệnh viện; Ban lãnh đạo Bệnh viện; Trưởng, phó các khoa phòng; Bác sỹ các bệnh viện đa khoa huyện, thành phố; Các cán bộ Khoa Phục hồi chức năng – Bệnh viện Nhi Thái Bình và phụ huynh các gia đình trẻ mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ.
2
Mở đầu buổi sinh hoạt, TS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính khẳng định rằng, chứng tự kỷ ở trẻ em hiện đang là vấn đề được xã hội quan tâm bởi tầm ảnh hưởng rộng của vấn đề này ở cả phạm vi cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Trẻ tự kỷ nếu không được phát hiện sớm để có biện pháp can thiệp kịp thời có thể gây hậu quả tiêu cực đến suốt cuộc đời. 
Dưới sự chủ tọa của đồng chí Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, buổi sinh hoạt các bác sĩ, chuyên gia tâm lý đã trình bày các nội dung:
1. Các dấu hiệu nhận biết trẻ mắc Rối loạn phổ tự kỷ - BS. Đỗ Thị Nga – Khoa phục hồi chức năng, Bệnh viện Nhi Thái Bình.
2. Các dấu hiệu tăng động ở trẻ mắc chứng Rối loạn phổ tự kỷ - BSCKII. Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Giảng viên Bộ môn Nhi, Trường Đại học Y Dược Thái Bình.
3. Các hành vi thách thức ở trẻ mắc Rối loạn Phổ tự kỷ - ThS. Nguyễn Thị Diệu Thúy – Khoa phục hồi chức năng, Bệnh viện Nhi Thái Bình.
3
4
5
6
7
Tham gia câu lạc bộ, gia đình bệnh nhân nâng cao sự hiểu biết về bệnh Hội chứng Rối loạn phổ tự kỷ, có các kiến thức chăm sóc cho trẻ, giúp cho trẻ có điều kiện hoà nhập cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Bên cạnh đó câu lạc bộ hướng dẫn các gia đình phương pháp theo dõi, can thiệp cho trẻ tại nhà. Giúp gia đình bệnh nhân có điều kiện được chia sẻ thắc mắc với bác sĩ cũng như các gia đình bệnh nhân khác để có được niềm tin vào các phương pháp điều trị phù hợp.
9
8
10
 Các cha mẹ của bệnh nhân cảm ơn Bệnh viện, Khoa Phục hồi chức năng  đã giúp đỡ tổ chức buổi sinh hoạt này và mong muốn câu lạc bộ sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây