Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tập huấn cập nhật kiến thức Dược lâm sàng

Thứ sáu - 22/03/2019 15:18 676 0
Thực hiện Kế hoạch số 52/KH-BVN, chiều ngày 19/03/2019, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức tập huấn dược lâm sàng, nhằm nâng cao kiến thức về cách chọn, sử dụng, phối hợp các loại kháng sinh hợp lý, cách tiếp cận dược lâm sàng tránh kháng thuốc, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, hạn chế tình trạng kháng kháng sinh.
1
Tham dự lớp tập huấn gồm có PGS.TS Nguyễn Thị Phương Châm, Chuyên viên chính, Cục quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế; DS. Phạm Thị Hà – Công ty Sumitomo. Về phía bệnh viện có TTƯT. TS. BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Ban giám đốc Bệnh viện, trưởng phó các khoa phòng, và các học viên là các y bác sỹ từ bệnh viện, bệnh viện đa khoa huyện, thành phố, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình, Bệnh viện Phụ sản An Đức,…; Trưởng khoa Nhi, Giảng viên bộ môn Trường Đại học Y Dược Thái Bình.
2
Khai mạc buổi tập huấn, TS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính chia sẻ: Đây là buổi tập huấn để vận hành trong thực tế. Thời gian qua, sử dụng kháng sinh đến người bệnh nói chung, và sử dụng đến trẻ em nói riêng đang được rất nhiều người quan tâm. Chính vì điều đó, trong buổi tập huấn này, đã lựa chọn chủ đề về sử dụng kháng sinh cho trẻ em có ý nghĩa rất lớn. Từ đó, để các bác sỹ hiểu được vấn đề trong sử dụng kháng sinh cho trẻ, góp sức cho ngành nhi khoa trong tỉnh về việc sử dụng thuốc theo đúng mục đích sử dụng kháng sinh.
3
Trong quá trình tập huấn, nhiều trường hợp cụ thể, nhiều tình huống phức tạp gặp phải trên lâm sàng đã được các học viên nêu ra và cùng thảo luận dưới sự hướng dẫn của các giảng viên. Nhờ vậy học viên không chỉ nắm được lý thuyết mà còn vận dụng được ngay vào thực tế lâm sàng bệnh viện. Đợt tập huấn đã giúp hiểu rõ hơn về vai trò của dược lâm sàng trong bệnh viện, tăng cường sự phối hợp hiệu quả giữa bác sỹ - dược sỹ - bệnh nhân, đem lại kết quả điều trị hiệu quả và hợp lý, giảm chi phí điều trị bệnh.

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây