Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tập huấn cho Hội đồng và mạng lưới Kiểm soát nhiễm khuẩn

Thứ sáu - 07/06/2019 22:42 2.579 0
Thực hiện theo kế hoạch số 77/KH-BVN, ngày 27/05/2019, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức lớp tập huấn Kiểm soát nhiễm khuẩn cho các thành viên Hội đồng và mạng lưới Kiểm soát nhiễm khuẩn.
1
Tham dự buổi tập huấn có sự tham gia của TS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Giám đốc bệnh viện, Ban giám đốc Bệnh viện; Trưởng, phó các khoa phòng cùng với các thành viên hội đồng và mạng lưới Kiểm soát nhiễm khuẩn trong toàn Bệnh viện.
2
Nhiễm khuẩn bệnh viện còn làm tăng tỷ lệ mắc bệnh, tăng tỷ lệ tử vong, kéo dài thời gian điều trị và đặc biệt là làm tăng chi phí điều trị. Đây là hậu quả không mong muốn trong khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc người bệnh. Do vậy, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế trong bệnh viện là rất quan trọng, đặc biệt những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân như điều dưỡng, kỹ thuật viên và các nhân viên vệ sinh tham gia trực tiếp vào công tác vệ sinh bệnh viện.
3

Buổi tập huấn được diễn ra từ ngày 27/05 đến ngày 31/05 với các nội dung tập huấn về:
1. Tổng quan công tác KSNK; Phòng ngừa chuẩn; Vệ sinh tay; Khử khuẩn tiệt khuẩn, Vệ sinh bề mặt môi trường; Phân loại chất thải y tế.

2. Hướng dẫn giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện, giám sát công tác KSNK.
4
Sau buổi tập huấn, các thành viên Hội đồng và Mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn được cấp chứng chỉ, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, tăng cường năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn người bệnh và nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân cho cán bộ nhân viên y tế trong Bệnh viện.
5

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây