Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Bệnh viện Nhi Thái Bình tham dự hội thảo quản lý chất lượng năm 2019

Thứ năm - 23/05/2019 10:34 807 0
Ngày 18/05/2019, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tổ chức hội thảo quản lý chất lượng với chủ đề “Ứng dụng các giải pháp thông minh trên nền tảng số vào công tác quản lý bệnh viện” với sự tham dự gần 300 đại biểu và hơn 60 đơn vị bệnh viện, phòng khám và các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc.
3
Trong những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông minh vào lĩnh vực y tế ngày càng mạnh mẽ hơn. Một số bệnh viện đã ứng dụng công nghệ vào công tác khám, chữa bệnh và quản lý y tế đã mang lại một số kết quả nhất định. Việc ứng dụng y yế thông minh bao gồm ứng dụng Công nghệ thông minh và Quản trị thông minh vào Y tế, đem lại 4 nhóm hiệu quả tiêu biểu: 
1. Đối với chuyên Môn, giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán điều trị thông qua các ứng dụng trên nền tảng số như hội chẩn từ xa, ứng dụng kỹ thuật thông minh như phẫu thuật robot hoặc ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) trong việc đọc, tập hợp và phân tích dữ liệu đưa ra những đề xuất chẩn đoán và chỉ định 
2.  Đối với bệnh nhân và người nhà người bệnh tăng tiện ích dịch vụ y tế trong quá trình trải nghiệm khám chữa bệnh, tăng cường giao tiếp với nhân viên y tế và giảm thời gian chờ đợi thông qua các tiện ích như đặt lịch hẹn online, thẻ khám bệnh, trả kết quả xét nghiệm online …, 
3.  Hỗ trợ nhân viên y tế nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông, nghiên cứu và quản lý 
4.  Giúp các bệnh viện quản lý hiệu quả.
4
Đại diện cho Bệnh viện Nhi Thái Bình tham dự hội nghị, Ths Nguyễn Hữu Thiện, Trưởng phòng QLCL đã trình bày báo cáo về “Ứng dụng CNTT tối ưu hóa quản lý hoạt động phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Thái Bình”
1
2
Chương trình với nhiều nội dung được trình bày, thảo luận, của các chuyên gia về việc ứng dụng cách mạng công nghệ trong lĩnh vực y tế, các nhà quản lý trong ngành về giải pháp cũng như chia sẻ kinh nghiệm khi áp dụng công nghệ trong hoạt động hằng ngày vào công tác quản lý bệnh viện, các cơ sở y tế trong và ngoài công lập. Đây là diễn đàn giúp các bệnh viện và nhân viên y tế tham gia trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, từ đó đưa vào ứng dụng Y tế thông minh hiệu quả trong công tác quản lý y tế.

Tác giả bài viết: Phòng CNTT

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây