Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Bệnh viện Nhi Thái Bình với “Ngày thế giới nhận thức chứng tự kỷ”

Thứ tư - 03/04/2019 10:32 757 0
Sáng ngày 02/04/2019, Bệnh viện Nhi Thái Bình cùng với các cô giáo đại diện cho trường Mầm non Hoa Phượng Thái Bình đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa dành cho các bệnh Nhi đang khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, hưởng ứng “Ngày thế giới nhận thức chứng tự kỷ”.
1
Chứng tự kỷ là một khuyết tật phức tạp với tỉ lệ người mắc khá cao trên toàn thế giới, khoa học chưa tìm được nguyên nhân và cách chữa trị. Đây là một dạng khuyết tật phát triển kéo dài suốt cuộc đời, người mắc chứng tự kỷ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nhưng nếu gia đình và cộng đồng có sự sẻ chia và giúp đỡ phù hợp, người tự kỷ sẽ có khả năng phát triển các giá trị bản thân, hòa nhập cuộc sống,  phát triển các năng lực và đóng góp cho xã hội.
 
2
3
4
Những suất cháo đong đầy sự yêu thương cùng sự quan tâm và sẻ chia đến từ các cô giáo của trường Mầm non Hoa Phượng Thái Bình với những phần quà thiết thực và ý nghĩa dành các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Nhi nói chung cũng như các em nhỏ đang điều trị tại khoa Phục hồi chức năng nói riêng giúp các em tạm quên đi nỗi đau bệnh tật, vui vẻ, hòa nhập với cộng đồng.
5
6
Các cô giáo, các bác sĩ và các nhân viên phòng Công tác xã hội được vui cùng các bệnh nhi bé nhỏ, vui cùng những người cha người mẹ có con mắc chứng tự kỷ.  Cuộc sống của các em mắc bệnh này rất khó khăn, không chỉ về vật chất mà đòi hỏi phải có “sự đấu tranh về tư tưởng”. Tuy hành trình của họ sẽ còn rất dài, nhưng từ những niềm đồng cảm hôm nay, cơ hội hòa nhập của những đứa trẻ tự kỷ sẽ được mở ra, từng chút, từng chút một. 
7

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây