Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Hội thảo những ứng dụng tiên tiến nhất của tế bào gốc và công nghệ gen trong điều trị bệnh

Thứ tư - 13/12/2017 08:29 1.211 0

Chiều ngày 13/12/2017, Bệnh viện Nhi Thái Bình phối hợp với Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City tổ chức hội thảo "Những ứng dụng tiên tiến nhất của tế bào gốc và công nghệ gen trong điều trị bệnh”.

1

Dự hội thảo có đồng chí Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình. Về Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City có GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Viện trưởng Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec cùng các Thạc sỹ, bác sỹ, chuyên viên nghiên cứu của Bệnh viện. Về phía Bệnh viện Nhi Thái Bình có BS.CKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Ban lãnh đạo Bệnh viện, Trưởng phó các khoa phòng và cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình; Lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Thái Bình cùng đại diện lãnh đạo, bác sĩ các bệnh viện trong tỉnh dự hội thảo.

2

Tại hội thảo, những ứng dụng tiên tiến nhất của tế bào gốc, tế bào miễn dịch  và máu cuống rốn trong chẩn đoán và điều trị bệnh đã được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City và Bệnh viện Nhi Thái Bình cùng nhau trao đổi, giải đáp nhằm đem lại những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, hoàn hảo cho người dân.
Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City là nơi đầu tiên thành lập Trung tâm Tế bào gốc và Công nghệ gen hiện đại bậc nhất ở Việt Nam. Trung tâm được trang bị máy móc đồng bộ đạt tiêu chuẩn quốc tế, riêng lĩnh vực sản nhi và nhi khoa, Trung tâm đã thực hiện các xét nghiệm di truyền phân tử, di truyền tế bào… cho phép sàng lọc phôi trước khi chuyển vào buồng tử cung trong thụ tinh ống nghiệm, tránh dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
Đặc biệt, ngân hàng máu cuống rốn Vinmec là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo quy trình khép kín, chăm sóc toàn diện từ thời kỳ thai sản, thu thập, lưu trữ, nghiên cứu, ứng dụng tế bào gốc. Các thông số chất lượng mẫu được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn FDA, là tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. 
Tại đây, máu cuống rốn sẽ được các y, bác sĩ thu thập tại phòng đẻ (phòng mổ) Vinmec ngay tại thời điểm sinh trong khoảng thời gian từ 2-3 phút. Hiện ngân hàng máu cuống rốn Vinmec đã thu thập, lưu trữ hơn 1 nghìn mẫu tế bào gốc máu cuống rốn. Đây là nguồn “chất liệu” quý phục vụ chăm sóc sức khỏe sau này cho cộng đồng.
Đến nay, tế bào gốc máu cuống rốn đã được dùng để điều trị khoảng 80 loại bệnh, trong đó có nhiều loại bệnh lý của hệ tạo máu, những bệnh lý rối loạn miễn dịch di truyền.

3

Tại hội thảo, các đại biểu được cung cấp thông tin về việc tầm soát trước sinh không xâm lấn; xét nghiệm gen trong sàng lọc và điều trị ung thư; giới thiệu về hệ thống bảo quản, lưu trữ, nuôi cấy tế bào gốc; dịch vụ ngân hàng máu cuống rốn, quy trình phối hợp thực hiện, sàng lọc trước lưu, thu thập mẫu, xử lý và đông lạnh lưu trữ mẫu...  và các nội dung liên quan.

4

Các ý kiến thảo luận và hỏi đáp tại hội thảo đã làm rõ việc ứng dụng tế bào gốc trong điều trị bệnh, đồng thời thống nhất đánh giá cao vai trò quan trọng của tế bào gốc và phương pháp điều trị bệnh bằng ghép tế bào gốc; thống nhất cần giới thiệu và ứng dụng rộng rãi phương pháp này để nhiều người dân biết và được hưởng lợi từ các kỹ thuật y tế tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 

5

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây