Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Lễ phát động chiến dịch "Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay"

Chủ nhật - 15/10/2017 03:20 1.713 0
Nhân ngày “Rửa tay Thế giới” 15/10/2017, hưởng ứng chiến dịch phát động tăng cường vệ sinh tay trong các bệnh viện trên toàn thế giới do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế kêu gọi, với phương châm “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay” và “Chăm sóc sạch là chăm sóc an toàn”, ngày 12/10/2017 Bệnh viện Nhi Thái Bình đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch vệ sinh tay năm 2017.
Đến dự Lễ phát động có đồng chí TS. Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình, các đồng chí trong Ban giám đốc Bệnh viện, trưởng phó các khoa phòng bệnh viện, thành viên Hội đồng, mạng lưới Kiểm soát nhiễm khuẩn và hơn 60 cán bộ khoa phòng trong bệnh viện.
Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ đến từ các bé trường Mầm non Hoa Hồng (Thành phố Thái Bình) và đội văn nghệ Bệnh viện Nhi Thái Bình
   
Trong cơ sở y tế, bàn tay là công cụ để khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân, vì vậy bàn tay được xem là nguồn chứa các tác nhân gây bệnh. Đây cũng là lý do mà Tổ chức Y tế thế giới coi chương trình vệ sinh tay là một chiến lược cải tiến chất lượng chăm sóc y tế toàn cầu nhằm giảm thiểu yếu tố nguy cơ lây nhiễm các nhiễm khuẩn do chăm sóc y tế. Là năm thứ ba liên tục Bệnh viện Nhi Thái Bình đã hưởng ứng và tổ chức lễ phát động vệ sinh tay nhằm tăng cường nhận thức của nhân viên y tế về vệ sinh tay và tuân thủ thực hành vệ sinh tay.
 
Phát biểu tại Lễ phát động đồng chí Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế biểu dương Bệnh viên Nhi Thái Bình là bệnh viện đầu tiên trong ngành y tế của tỉnh tổ chức thành công chương trình Lễ phát động chiến dịch và ký cam kết vệ sinh tay năm 2017. Đồng chí cũng yêu cầu khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn luôn vận động, sáng tạo và nâng cao chất lượng kiểm soát, kiểm dịch trong bệnh viện. Tăng cường công tác huấn luyện giáo dục về rửa tay không chỉ cho nhân viên y tế, mà còn với sinh viên y học tập tai bệnh viện, người bệnh và thân nhân người bệnh; tiếp tục cải tiến phương tiện rửa tay tại tất cả các khoa phòng trong bệnh viện để đạt tuân thủ rửa tay cao nhất; thực hiện giám sát về tuân thủ rửa tay tại các khoa phòng trong bệnh viện; tiến hành nghiên cứu về hiệu quả của chiến dịch rửa tay trên các khoa lâm sàng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát...
Trong chương trình Lễ phát động, tất cả cán bộ nhân viên trong Bệnh viện đều được thực vệ sinh tay đúng quy trình theo mẫu.
Kết thúc Chương trình Lễ phát động, đại diện các khoa phòng đã ký cam kết với lãnh đạo Bệnh viện triển khai thực hiện nghiêm túc vệ sinh tay và tuyên truyền thực hiện vệ sinh tay tới bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây