Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Hội thảo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực điều dưỡng

Thứ năm - 05/10/2017 14:17 1.049 0
Chiều ngày 28/9, Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Nhi tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực điều dưỡng và nhân lực chăm sóc hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Điều dưỡng Bệnh viện Nhi thực hiện nhiệm vụ
 
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo và điều dưỡng trưởng các bệnh viện dự hội nghị.
 
Tại hội thảo, Điều dưỡng trưởng Sở Y tế đã đánh giá những kết quả nổi bật, những thuận lợi, khó khăn và nhiệm vụ của công tác điều dưỡng của toàn ngành trong thời gian tới. Theo đó, công tác điều dưỡng và hoạt động của điều dưỡng các bệnh viện đối với việc chăm sóc, điều trị bệnh ngày càng được nhìn nhận đánh giá đúng, được bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ghi nhận đánh giá cao. Từ đầu năm đến nay, công tác điều dưỡng có bước phát triển vững mạnh với nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức Đại hội Điều dưỡng toàn ngành lần thứ V; lần đầu tổ chức hội nghị khoa học điều dưỡng, tổ chức tập huấn cho điều dưỡng trưởng, một số cơ sở tổ chức thi điều dưỡng viên được lãnh đạo Sở Y tế đánh giá cao. 
 
Hội thảo cũng đặt ra  các vấn đề cần quan tâm nhằm khắc phục hạn chế của công tác điều dưỡng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn hiện nay. Các vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm, tập trung thảo luận là: Làm thế nào để  nâng cao chất lượng nguồn nhân lực điều dưỡng; giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc tại bệnh viện; vấn đề tỷ lệ điều dưỡng so giường bệnh và bác sĩ còn thấp; yêu cầu về trình độ của điều dưỡng hiện nay; tình trạng điều dưỡng tại các bệnh viện còn phải tăng ca, làm thêm giờ... 
 
Hội thảo cũng nghe đại diện một số bệnh viện chia sẻ việc thực hiện các phong trào thi đua xanh sạch đẹp và một số kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực điều dưỡng, mang lại hiệu quả thiết thực trong nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh.
 
Sau hội thảo, các đại biểu đã chia tổ theo lĩnh vực quan tâm, tổ chức tham quan thực tế công tác điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Tác giả bài viết: Báo Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây