Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Xứng danh bệnh viện hạng I

Thứ hai - 08/01/2018 10:02 2.305 0
Hòa chung khí thế đón xuân mới 2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình cũng tưng bừng phấn khởi bởi những nỗ lực vượt bậc thời gian qua đã được đền đáp: từ năm 2018, Bệnh viện được công nhận là bệnh viện hạng I. Đặc biệt ý nghĩa và niềm vui được nhân đôi bởi Bệnh viện được nâng hạng đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập.
anh bia
Đây là động lực lớn để tập thể cán bộ Bệnh viện tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, dốc tâm huyết vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Quyết tâm hoàn thành mục tiêu
Bệnh viện Nhi Thái Bình được thành lập, đi vào hoạt động từ đầu năm 2008 trên cơ sở tách từ Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, thiếu thốn về cả cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và áp lực quá tải của buổi đầu thành lập, Ban Giám đốc và tập thể cán bộ, viên chức không những không nản mà luôn nêu cao quyết tâm đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, lựa chọn mục tiêu, giải pháp phù hợp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đồng thời nỗ lực thực hiện lộ trình phát triển Bệnh viện lên hạng II sau 5 năm và hạng I sau 10 năm thành lập.
Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Chính, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình chia sẻ: Nhớ lại buổi ban đầu, trước muôn vàn khó khăn, tưởng như cố gắng duy trì việc khám chữa bệnh đã là nỗ lực lắm rồi, vậy mà bản thân tôi và Ban Giám đốc lại đặt ra mục tiêu phấn đấu quá cao như vậy. Song đã nói là phải làm, đã đặt ra mục tiêu phấn đấu là phải quyết tâm hoàn thành. Một trong những yếu tố quan trọng để đạt kết quả như hôm nay đó là sự đồng tâm hiệp lực cũng như tâm huyết vì bệnh viện của cả tập thể. Không chỉ Ban Giám đốc mà từng cán bộ, viên chức đều đồng lòng vì sự phát triển của Bệnh viện mà chấp nhận thiệt thòi. Bởi ngoài việc mỗi người đều cố gắng làm việc bằng hai, làm việc với sự quyết tâm và tinh thần sáng tạo, hàng trăm lượt bác sĩ, điều dưỡng đã hỗ trợ nhau, vừa làm vừa đi học. Nhiều người sẵn sàng bỏ khoản tiền lớn của cá nhân cùng thời gian, công sức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Vì vậy, từ buổi đầu chỉ có 64 cán bộ trong đó có 15 bác sĩ ở 8 khoa phòng, đến nay Bệnh viện đã phát triển với 315 cán bộ, 24 khoa phòng, trong đó có 76 bác sĩ, có 2 bác sĩ có trình độ chuyên khoa II, 15 chuyên khoa I và 5 thạc sĩ. Tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của tỉnh, của ngành và các dự án, từ cơ sở vật chất tạm bợ, năm 2015, Bệnh viện Nhi Thái Bình có cơ sở mới khang trang tại khuôn viên khu trung tâm y tế với quy hoạch tiện ích, hiện đại; sân vườn, khu vui chơi giải trí, giao thông thuận tiện và bảo đảm cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Khu vực khám chữa bệnh và khu kỹ thuật có 2 tòa nhà 9 tầng, 1 tòa 3 tầng, 1 tòa 1 tầng thiết kế hiện đại, khang trang trên tổng diện tích sàn 27.000m, quy mô 350 giường bệnh, trang thiết bị y tế chuyên khoa nhi khá đầy đủ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.
Chuyên môn giỏi, y đức cao
Những năm qua, được sự giúp đỡ nhiệt tình của Sở Y tế, Bệnh viện Nhi trung ương và các bệnh viện tuyến trên, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã thực hiện độc lập được nhiều kỹ thuật cao, đặc biệt trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu, sơ sinh, phẫu thuật nội soi, nội soi chẩn đoán và can thiệp lĩnh vực tiêu hóa, hô hấp... Chỉ tính riêng 3 năm gần đây, Bệnh viện đã cử 150 lượt cán bộ đi học tập, tiếp nhận 11 gói kỹ thuật mới từ các bệnh viện tuyến trên, triển khai thường quy 40 kỹ thuật mới chuyên sâu, trong đó có nhiều kỹ thuật khó như đặt Catheter dưới đòn, phẫu thuật mổ u nang ống mật chủ, mổ dẫn lưu màng phổi, kết hợp xương, nội soi dạ dày và sinh thiết, nội soi đại tràng can thiệp... Bệnh viện luôn quan tâm lựa chọn ứng dụng, phát triển kỹ thuật mới vào quá trình khám chữa bệnh dựa trên cơ cấu bệnh tật, điều kiện về con người, cơ sở vật chất, bảo đảm tính khả thi và bền vững. Từ chỗ chỉ thực hiện được các kỹ thuật nội nhi, đến nay Bệnh viện đã thực hiện được hơn 70% tổng số kỹ thuật theo phân tuyến của Bộ Y tế. Trung bình mỗi năm Bệnh viện khám cho hơn 80.000 lượt, tiếp nhận điều trị cho hơn 20.000 lượt trẻ; thực hiện hàng trăm nghìn lượt xét nghiệm huyết học, hóa sinh, vi sinh; chẩn đoán hình ảnh, nội soi, phẫu thuật. Ngày điều trị trung bình qua các năm đều giảm. Nhiều ca bệnh nặng, nguy kịch đã được cứu sống. Không chỉ nâng cao chất lượng khám và điều trị, chất lượng chăm sóc và các hoạt động hỗ trợ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh được đẩy mạnh. Thông qua các cuộc thi điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi hàng năm, trình độ chuyên môn cũng như y đức, thái độ phục vụ của đội ngũ điều dưỡng ngày càng được hoàn thiện, nâng cao. Tham gia các hội thi điều dưỡng cấp tỉnh, Bệnh viện Nhi Thái Bình luôn đạt giải nhất, nhì, được Hội Điều dưỡng tỉnh nêu gương để các bệnh viện cùng tham khảo, học tập.
Với sự đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và không ngừng phát triển, Bệnh viện Nhi Thái Bình luôn được Sở Y tế đánh giá là bệnh viện trong tốp đầu khối khám chữa bệnh tuyến tỉnh. Bệnh viện Nhi trung ương đánh giá là bệnh viện vệ tinh có đội ngũ cán bộ tiếp nhận hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật hiệu quả nhất, đồng thời nhận được nhiều lời khen ngợi từ người nhà bệnh nhân và nhân dân khi giúp họ được hưởng lợi từ kỹ thuật cao ngay tại Bệnh viện mà không phải chuyển tuyến trên. 
Trong niềm vui kỷ niệm 10 năm thành lập, Bệnh viện Nhi Thái Bình được công nhận là bệnh viện hạng I. Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào của tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện cũng là niềm tự hào của cán bộ và nhân dân tỉnh nhà đồng thời là động lực phấn đấu đối với tập thể cán bộ Bệnh viện Nhi Thái Bình trong thời gian tới.

Nguồn tin: Hà Dung - Báo Thái Bình

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây