Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Hội nghị triển khai Hướng dẫn kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám chữa bệnh.

Thứ sáu - 19/01/2018 13:19 1.177 0
 Ngày 18/01/2018 khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Nhi Thái Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 3916/QĐ-BYT ngày 28/8/2017 về các hướng dẫn kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám chữa bệnh.
1
Tham dự hội nghị có ThS. BS Trần Hữu Luyện, Phó Chủ tịch Hội KSNK Thừa Thiên Huế, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Nhi TW Huế. Về phía Bệnh viện có Ths.BS Nguyễn Thị Hồng Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện, cùng cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Nhi Thái Bình, Các bệnh viện tuyến huyện, thành phố... 
2
Hiện nay, tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện ở người bệnh từ 5-10%. Đồng thời, tỷ lệ nhiễm khuẩn có thể lên tới 20-30% ở những khu vực có nguy cơ cao như hồi sức tích cực, sơ sinh, ngoại khoa…Nguy hiểm nhất hiện nay là vi khuẩn kháng nhiều loại thuốc kháng sinh đặc trị. Nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỷ lệ người bệnh tử vong, tăng biến chứng, tăng số ngày điều trị, tăng chi phí dùng thuốc, trở thành gánh nặng cho bệnh nhân và hệ thống y tế. Nhằm tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 3916/QĐ-BYT ngày 28/8/2017 về các hướng dẫn kiểm soát nhiễm khuẩn quốc gia.
3
Tại các buổi tập huấn, giảng viên của khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã truyền đạt tới cán bộ y tế, các y bác sỹ bệnh viện những kiến thức mới nhất về kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện. Trong đó, có các nội dung quan trọng là quy trình vệ sinh tay, đặc biệt là vệ sinh tay ngoại khoa bằng chế phẩm chứa cồn. Thiết lập các điều kiện thiết yếu, hệ thống giám sát; các bước triển khai việc giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện và kiểm soát nhiễm khuẩn tại khu Gây mê hồi sức….
Thông qua buổi tập huấn, các cán cán bộ y tế, các y bác sĩ trong bệnh viện sẽ có kiến thức triển khai giám sát nhiễm khuẩn, bằng các biện pháp từ đơn giản nhất như giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh tay… cho đến các kỹ thuật vô khuẩn theo quy trình nghiêm ngặt (đặc biệt là tại khu Gây mê hồi sức), từng bước hạn chế tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây