Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Bệnh viện Nhi Thái Bình - 10 năm vượt khó đi lên

Thứ hai - 08/01/2018 10:23 2.879 0
Kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện Nhi Thái Bình (1/1/2008 - 1/1/2018) là dịp để cán bộ, nhân viên nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng và trưởng thành; cùng nhau ôn lại những tháng ngày khó khăn, vất vả; từ đó thêm niềm tin để bước tiếp chặng đường phía trước, phấn đấu đạt thành tích ở tầm cao mới, xứng với niềm tin yêu, góp sức cùng ngành Y tế thực hiện tốt sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Picture2
Bệnh viện Nhi Thái Bình đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân.
Nhớ lại ngày 1/1/2008, 65 cán bộ, nhân viên từ Khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh bước vào một hành trình mới với muôn vàn khó khăn, vất vả của ngày đầu dựng nghiệp, đó cũng là ngày đi vào trang sử xây dựng và phát triển Bệnh viện Nhi Thái Bình. Khi đó, cơ sở vật chất thiếu thốn, nơi làm việc tạm bợ, chật chội với duy nhất một khu nhà cũ  quy mô 100 giường bệnh, trong khi bệnh nhân đông, luôn trong tình trạng quá tải. Song không chờ có đủ điều kiện mới triển khai nhiệm vụ, khó đến đâu gỡ đến đó, vì vậy, phương án được lãnh đạo Bệnh viện đặt ra là: Vừa nhanh chóng ổn định tổ chức, ổn định tư tưởng, vừa triển khai công việc hàng ngày, đồng thời tính chuyện dài hơi hơn là xây dựng các đề án phục vụ cả cho trước mắt và lâu dài. Đó là đề án phát triển chuyên môn kỹ thuật về cấp cứu, chẩn đoán và điều trị cho trẻ em; xây dựng mới Bệnh viện Nhi có quy mô 300 giường bệnh; tăng cường trang thiết bị, phục vụ công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho trẻ em; xây dựng đội ngũ chuyên môn kỹ thuật; tăng cường xã hội hóa và nâng cao đời sống cho cán bộ, nhân viên.
Picture1

Đến nay nhìn lại, hầu hết các đề án đã được thực hiện, đem lại hiệu quả to lớn cho sự phát triển, đi lên của Bệnh viện. Điển hình nhất là đề án xây dựng Bệnh viện Nhi quy mô 300 giường bệnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp đại hội đảng các cấp, công trình vinh dự được gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Thời gian đầu với lực lượng ít ỏi, cơ ngơi tạm bợ, trang thiết bị thiếu thốn, song ngay trong năm đầu tiên đi vào hoạt động Bệnh viện vẫn hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Năm 2014, sau 6 năm hoạt động, bệnh viện đã khám cho hơn 73.000 trẻ, thực hiện 60.000 lượt xét nghiệm hóa sinh, huyết học, vi sinh; điều trị nội trú cho gần 16.000 lượt trẻ. Năm 2016, khám cho 96.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho 22.951 lượt bệnh nhân, xét nghiệm sinh hóa, huyết học, vi sinh cho 624.357 lượt, chụp X. quang 55.587 lượt bệnh nhân, nội soi can thiệp 38.273 ca; thực hiện 10 kỹ thuật lâm sàng mới và 12 kỹ thuật cận lâm sàng mới. Bệnh viện chú trọng và khuyến khích cán bộ, bác sĩ nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào việc khám chữa bệnh. Chỉ tính riêng năm 2014 đã có 22 đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Năm 2016, Bệnh viện tiếp tục có nhiều thành công trong phát triển kỹ thuật mới và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu  nhiệm vụ chuyên môn như: công suất sử dụng giường bệnh thực kê đạt 90%, tỷ lệ bệnh nhân nằm ghép thấp, ngày điều trị bình quân 6 ngày. Số lượng các ca phẫu thuật đạt 129%, tỷ lệ xét nghiệm cận lâm sàng đạt trung bình 140 - 150%; tử vong trước 24 giờ giảm 22%.

Kết quả trên bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc; sự đoàn kết, nhất trí của các khoa, phòng, đơn vị; sự đồng thuận cao của đội ngũ nhân viên. Trong đó, nổi bật là Bệnh viện đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện đầy đủ quy chế dân chủ, công khai, minh bạch trong mọi hoạt  động từ bổ nhiệm, nâng lương, nâng bậc, xét tặng thi đua và đề nghị cấp trên khen thưởng, đến công tác quản lý tài sản, chi tiêu nội bộ. Trong lãnh đạo nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện hết sức coi trọng công tác tiếp đón, xử trí cấp cứu, chỉ định dùng thuốc kịp thời, đúng phác đồ, những bệnh nhân nặng được theo dõi chặt chẽ, sát sao, tránh để sai sót chuyên môn do chủ quan hoặc do tắc trách gây ra… tạo được dư luận tốt về hình ảnh một Bệnh viện Nhi đang khẳng định vị thế trong lòng nhân dân. Trong quá trình chỉ đạo, Bệnh viện duy trì, thực hiện tốt chế độ bàn giao bệnh nhân, bàn giao thiết bị, vật tư bảo đảm an toàn, không mất mát, hư hỏng do chủ quan. Công tác phối hợp giữa các khoa, phòng trong việc điều tiết bệnh nhân nhập viện, tránh xảy ra quá tải cục bộ, duy trì thường xuyên họp hội đồng người bệnh ở cấp khoa, cấp bệnh viện, làm tốt công tác tuyên truyền để gia đình bệnh nhân thực hiện tốt các quy định của Bệnh viện.

Nhìn lại 10 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng, đến nay được công nhận là bệnh viện hạng I khẳng định bước phát triển vững chắc của Bệnh viện. Đảng bộ Bệnh viện đã lãnh đạo và có những chủ trương, quyết sách đúng trong từng thời điểm; coi trọng công  tác giáo dục chính trị tư tưởng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 12 điều y đức. Duy trì nền nếp sinh hoạt đảng, làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, nâng cao sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, nhiều năm được Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Ban Giám đốc luôn đoàn kết, không ngừng phát huy tinh thần sáng tạo của cá nhân; tổ chức tốt các phong trào thi đua, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi cán bộ cống hiến tài năng, trí tuệ chung sức xây dựng Bệnh viện. 
anh bia

Với những thành tích đã đạt được, Bệnh viện Nhi Thái Bình được nhận nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2010, được Bộ Y tế công nhận bệnh viện xuất sắc toàn diện, Sở Y tế xếp thứ nhì hệ khám chữa bệnh tuyến tỉnh. Năm 2011, được Bộ Y tế tiếp tục công nhận bệnh viện xuất sắc toàn diện, Sở Y tế xếp thứ nhất hệ khám chữa bệnh tuyến tỉnh; được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. Từ năm 2009 - 2016, Bệnh viện liên tục nhận được bằng khen của Bộ Y tế về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2014, vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

10 năm, thời gian không phải là quá dài, song đối với mỗi cán bộ, viên chức Bệnh viện Nhi Thái Bình lại là dấu ấn khó quên. Hôm nay được sống và làm việc ở một cơ ngơi thuận lợi, dù công trình chưa thật hoàn chỉnh, còn nhiều việc phải lo, phải làm, nhưng đó vẫn là tiền đề quan trọng để Bệnh viện vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự yêu thương, đùm bọc của nhân dân.
 
giam doc

Đồng chí Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế

Với những thành công qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện Nhi Thái Bình xứng đáng là bệnh viện hạng I. Thời gian tới, Bệnh viện cần tiếp tục phấn đấu hoàn thiện các hạng mục cơ sở vật chất còn lại, xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, thuận tiện cho người bệnh. Phối hợp tốt với các bệnh viện trong tỉnh, tăng cường chỉ đạo tuyến, hoàn thiện hệ thống khám chữa bệnh nhi, bảo đảm tổ chức chăm sóc toàn diện nhi khoa từ tuyến cơ sở. Tranh thủ sự giúp đỡ của các bệnh viện tuyến trên, hoàn thiện chuyên môn kỹ thuật cao mới, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của bệnh viện hạng I. Bệnh viện Nhi Thái Bình cũng cần đi đầu đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, phấn đấu trở thành bệnh viện hoàn thiện toàn diện, đạt tiêu chuẩn bệnh viện chuyên ngành nhi khoa của khu vực.
nguyenthiminhchinh

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Chính, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình

Trong niềm vui chung, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nhi Thái Bình, tôi xin bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc về sự quan tâm của Bộ Y tế, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, các nhà trường, bệnh viện trong và ngoài tỉnh và sự đùm bọc của nhân dân… đã tạo điều kiện để Bệnh viện Nhi Thái Bình hoàn thành tốt trọng trách được giao. Bệnh viện mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ trong thời gian tới. Đồng thời, nguyện đoàn kết một lòng, không ngừng phát huy thành tích đã đạt được, xây dựng Bệnh viện phát triển bền vững, xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ, nhân dân.
phuong
Bác sĩ Vũ Thị Phương, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Thái Bình

Bệnh viện Nhi Thái Bình phát triển lên hạng I là niềm vui, tự hào và động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu, cống hiến. Là bác sĩ trẻ, tôi luôn ý thức trau dồi nâng cao trình độ cả về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời tâm huyết, chung sức cùng đồng nghiệp xây dựng và phát triển Bệnh viện lên tầm cao mới, góp phần đem đến các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng nhất, thuận tiện nhất cho người dân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh.

 

Tác giả bài viết: TTUT. BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính (Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình)

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây