Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tập huấn phương pháp và kỹ năng truyền thông – giáo dục sức khỏe

Thứ ba - 20/03/2018 13:48 1.487 0
Thực hiện Kế hoạch số 32/KH-BVN ngày 6/2/2018 về việc tổ chức hội thảo triển khai kế hoạch truyền thông trong bệnh viện. Ngày 16/3/2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn phương pháp và kỹ năng Truyền thông – Giáo dục sức khỏe.
Tham dự tại Buổi tập huấn có Ths Nguyễn Thị Kim Liên, Cán bộ truyền thông của Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh vùng Đông Bắc Bộ và Đồng bằng Sông Hồng (Norred). Về phía Bệnh viện Nhi Thái Bình có Ths.BS Nguyễn Thị Hồng Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng 20 học viên là các điều dưỡng của khoa Hô hấp, Sơ sinh, Khám bệnh.
1
Dự án Norred là một trong những dự án lớn của ngành y tế với mục tiêu dài hạn hỗ trợ thực hiện các mục tiêu y tế quốc gia nhằm cải thiện tiếp cận của người dân tại các tỉnh thuộc dự án tới các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu phù hợp với các chiến lược và chính sách quốc gia về phát triển hệ thống y tế, đặc biệt là việc chống quá tải và chính sách bảo hiểm y tế toàn dân thông qua nâng cao năng lực cung ứng  các dịch vụ y tế có chất lượng tại tuyến tỉnh và tuyến huyện..Là một trong những bệnh viện của tỉnh Thái Bình được thụ hưởng Dự án, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã được nhận hỗ trợ tích cực từ dự án về cơ sở vật chất, tham gia các lớp tập huấn về nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao kỹ năng đào tạo về quảng bá hình ảnh, truyền thông, giáo dục sức khỏe cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh. 
Trong kế hoạch truyền thông của Dự án năm 2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã lựa cho khoa Hô hấp, Sơ Sinh và Khám bệnh là 3 khoa thí điểm cho góc truyền thông của Bệnh viện.
3
Trong buổi tập huấn, các học viên được trao đổi các kiến thức và kỹ năng truyền thông trong bệnh viện như những khái niệm cơ bản về Thông tin- Giáo dục sức khỏe- Truyền thông; cung cấp thông tin và sử dụng phương tiện truyền thông trong bệnh viện; các kỹ năng cơ bản và một số hình thức truyền thông trong bệnh viện, cách lập kế hoạch truyền thông,….  Với phương pháp học tích cực đã khuyến khích học viên chủ động suy nghĩ, làm việc nhóm, đã giúp học viên có thêm các kỹ năng cần thiết trong truyền thông GDSK tại bệnh viện, đặc biệt là triển khai lồng ghép truyền thông BHYT trong khám chữa bệnh, xây dựng được góc truyền thông điểm để triển khai rộng hơn góc truyền thông đến toàn bộ các khoa lâm sàng…

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây