Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tập huấn triển khai quản lý chất lượng xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Thứ ba - 29/05/2018 07:09 1.062 0
Nhằm cung cấp kiến thức cơ bản cho cán bộ nhân viên bệnh viện về quản lý chất lượng xét nghiệm và triển khai đánh giá chất lượng xét nghiệm tại bệnh viện bằng Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng theo Quyết định 2429/QĐ-BYT của Bộ Y tế và tiêu chuẩn ISO 15189:2012, chiều ngày 28/05/2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức “Tập huấn triển khai quản lý chất lượng xét nghiệm”.
1
Lớp tập huấn có sự tham gia của đồng chí Cao Văn Tuyến – Giảng viên Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Về phía Bệnh viện Nhi Thái Bình có sự tham gia của Ths.Bs. Nguyễn Thị Hồng Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình cùng các trưởng, phó khoa phòng và toàn thể cán bộ nhân viên Khoa Xét nghiệm, Phòng Quản lý chất lượng, Phòng Điều dưỡng, Phòng Công nghệ thông tin.
2
Đồng chí giảng viên Cao Văn Tuyến nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo chất lượng xét nghiệm, có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng kết quả xét nghiệm tại bệnh viện. Việc kiểm soát tốt chất lượng xét nghiệm được xem như là một tiêu chuẩn quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện.  
3
Bên cạnh đó, giảng viên đã nêu lên vai trò của các khoa/phòng liên quan trong hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm. Chất lượng xét nghiệm trong bệnh viện thực sự đạt kết quả tốt đòi hỏi cần có sự phối hợp ăn ý của các khoa phòng từ việc cung cấp đầy đủ trang thiết bị đến việc giám xét, tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo liên tục cho nhân viên khoa Xét nghiệm,…
Tiếp theo, giảng viên đã trình bày đầy đủ về 12 chương trong nội dung chính của bộ tiêu chí 2429 và nội dung của ISO 15189:2012 được xây dựng dựa trên 2 tiêu chuẩn là ISO 17025 và ISO 9001 gồm: 15 yêu cầu về quản lý và 10 yêu cầu về kỹ thuật.
Qua buổi tập huấn, các học viên hiểu được sự cần thiết của việc quản lý chất lượng xét nghiệm tại bệnh viện góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho bệnh nhi.
Buổi tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp!

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây