Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tập huấn kiến thức và thực hành cơ bản kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện

Thứ năm - 03/05/2018 20:16 1.468 0
Thực hiện Kế hoạch số 77/KH-BVN về tập huấn kiến thức và thực hành cơ bản kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Ngày 26/4/2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức lớp tập huấn kiến thức và thực hành cơ bản kiểm soát nhiễm khuẩn.
1
Tham dự buổi tập huấn có Ths Trần Hữu Luyện, Nguyên Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Trung ương Huế, Phó Chủ tịch hội KSNK Thừa Thiên Huế. Về phía Bệnh viện Nhi Thái Bình có Ths.BS Nguyễn Thị Hồng Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện; trưởng phó các khoa phòng và toàn bộ cán bộ, công nhân viên của bệnh viện.
Nhiễm khuẩn bệnh viện còn làm tăng tỷ lệ mắc bệnh, tăng tỷ lệ tử vong, kéo dài thời gian điều trị và đặc biệt là làm tăng chi phí điều trị. Đây là hậu quả không mong muốn trong khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc người bệnh. Do vậy, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế trong bệnh viện là rất quan trọng, đặc biệt những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân như điều dưỡng, kỹ thuật viên và các nhân viên vệ sinh tham gia trực tiếp vào công tác vệ sinh bệnh viện.
2
Phát biểu khai mạc chương trình, Ths.BS Nguyễn Thị Hồng Thanh, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: Có thể nói đây là một trong những hoạt động hết sức quan trọng và góp phần thành công trong công tác khám chữa bệnh trong tất cả các bệnh viện. Trong thời gian qua Đảng ủy Ban Giám đốc cũng nhận thức rất rõ tầm quan trọng của công tác KSNK trong bệnh viện đặc biệt là đối với các khoa cấp cứu, khoa hồi sức tích cực. Chính vì lý do đó trong thời gian qua Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn cũng đã hết sức cố gắng trong rất nhiều hoạt động tăng cường trong công tác nhiễm khuẩn bệnh viện. Ths.BS Nguyễn Thị Hồng Thanh hy vọng rằng  qua khóa tập huấn này sẽ nâng cao kiến thức, kỹ năng kiểm soát nhiễm khuẩn, giúp các nhân viên y tế làm việc trong môi trường bệnh viện nắm được các kiến thức cơ bản cũng như các biện pháp phòng ngừa, giám sát, kiểm soát tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện.
3
Chia sẻ tại buổi tập huấn, Ths Trần Hữu Luyện, Nguyên Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Trung ương Huế, Phó Chủ tịch hội KSNK Thừa Thiên Huế cho biết để kiểm soát tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện thì nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt các qui trình vô khuẩn trong chăm sóc người bệnh; Phát hiện và tổ chức cách ly sớm bệnh nhân nhiễm khuẩn bệnh viện để phòng ngừa lan truyền các vi khuẩn đa kháng kháng sinh. Bên cạnh đó, cải thiện điều kiện cơ sở hạ tầng kiểm soát nhiễm khuẩn như nơi xử lý đồ bẩn, phương tiện vệ sinh, hệ thống xử lý nước sinh hoạt, nước thải. Những khu vực cần tập trung nguồn lực là các đơn vị Hồi sức tích cực, cấp cứu, chống độc, nhi sơ sinh và ngoại khoa. Duy trì phương tiện kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản phục vụ công tác vệ sinh tay, vệ sinh môi trường, khử khuẩn tiệt khuẩn dụng cụ, đồ vải…
Buổi tập huấn chia thành hai lớp bắt đầu từ ngày 26/4/2018 – 27/4/2018.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây