Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử

Thứ tư - 28/03/2018 03:23 3.290 0
Với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc. Chiều ngày 22/3/2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã tổ chức “Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử” cho các cán bộ, công nhân viên, người lao động tại bệnh viện.
1
Giảng viên lớp tập huấn là Ths Phạm Đức Mục – Nguyên  Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam, Giám đốc tư vấn và dịch vụ điều dưỡng hỗ trợ cộng đồng. Về phía bệnh viện có BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng cùng các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của bệnh viện.
2
3
Phát biểu khai mạc, BS.CKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, nhấn mạnh: Mục tiêu tiếp tục rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, CNVC, NLĐ trong bệnh viện, đồng thời nắm rõ quy định về ứng xử trong Bệnh viện nhằm "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân với Bệnh viện.
4
 Tại buổi tập huấn, Ths Phạm Đức Mục – Nguyên  Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam, Giám đốc tư vấn và dịch vụ điều dưỡng hỗ trợ cộng đồng đã nêu vai trò, sự cần thiết của việc "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" và tầm quan trọng của việc ban hành Thông tư số 07/2014/TT-BYT, những nội dung chính của Thông tư cũng được trình bày cụ thể tại buổi tập huấn. Thông qua những trao đổi, thảo luận cụ thể và thực hành tốt các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, lớp tập huấn đã tập trung đưa ra các giải pháp có ý nghĩa nâng cao y đức, trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại Bệnh viện, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong toàn đơn vị với khẩu hiệu: "Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo".

Tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp cho cán bộ chỉ là một phần nội dung trong Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành y tế nói chung và Bệnh viện Nhi Thái Bình nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đó cũng sẽ là một phần quan trọng bên cạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động; xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, trang thiết bị hiện đại, có đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ cao nhất, đem lại sự hài lòng cho nhân dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây