Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tập huấn Công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện năm 2018

Thứ bảy - 16/06/2018 20:52 1.476 0
Thực hiện Quyết định số 541/QĐ-SYT, ngày 07/06/2018 Bệnh viện Nhi Thái Bình đã tổ chức tập huấn Công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện năm 2018.
Tham dự buổi tập huấn có các đồng chí cán bộ phụ trách dụng cụ tại phòng mổ của toàn bộ các bệnh viện đa khoa chuyên khoa tuyển tỉnh và huyện Thái Bình. Về phía bệnh viện Nhi Thái Bình có BS.CKII.Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí Phó Giám đốc, cán bộ phòng Kế hoạch tổng hợp, phòng Điều dưỡng, cán bộ Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Nhi Thái Bình. Giảng viên buổi tập huấn có đ/c Ths. Nguyễn Hữu Thiện, Ths. Đỗ Đình Huy, Cử nhân điều dưỡng. Trần Thị Hậu và Ds. Quách Cao Nguyên.
1
Tại buổi tập huấn, các học viên được học những kiến thức về nhiễm khuẩn bệnh viện và giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện; tiêu chuẩn xác định nhiễm khuẩn bệnh viện; mục đích, ý nghĩa của giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện; phương pháp giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện và các bước triển khai một giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện.
2
Trong những năm qua, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã có tiến bộ vượt bậc trong việc ứng dụng các kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị như phát triển nội soi, phẫu thuật, … Sự phát triển đó đòi hỏi công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phải được tăng cường, phát triển tương xứng nhằm hạn chế tới mức thấp nhất NKBV, bảo đảm an toàn cho bệnh nhi và nhân viên y tế. Buổi tập huấn cũng là dịp để các cán bộ bệnh viện toàn tỉnh Thái Bình tham quan, học hỏi, chia sẻ về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.
3
BS.CKII.Nguyễn Thị Minh Chính nhấn mạnh nhiễm khuẩn bệnh viện liên quan đến chăm sóc y tế là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu trên toàn thế giới. Nhiễm khuẩn bệnh viện (NKBV) đã và đang là gánh nặng cho người bệnh, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn cầu, đặc biệt ở các nước đang phát triển do làm tăng tỷ lệ mắc bệnh, tỷ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng sử dụng kháng sinh, tăng đề kháng kháng sinh của vi khuẩn và tăng chi phí điều trị. Vì thế, để giảm thiểu được những rủi ro đáng tiếc xảy ra các cơ sở y tế cần thống nhất và xây dựng quy trình thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn và tuân thủ nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, những thống kê, báo cáo phải được hiện hữu rõ ràng để các cơ sở y tế nhận biết được đơn vị mình đã làm tốt hay chưa. Song hành, cần thực hiện đánh giá nội bộ từng khoa về mức độ thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn, sau đó mời các đơn vị khác đánh giá để nhìn nhận khách quan nhất. 
4
5
6
Kết thúc buổi tập huấn, Ths.Bs.Đỗ Văn Lương – Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế trao chứng chỉ tham gia khóa học cho các học viên.
Buổi tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp!

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây