Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tiếp đoàn giám sát, hỗ trợ chuyên môn sau đào tạo và chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật Megacolon của Bệnh viện Nhi Trung ương

Thứ ba - 08/09/2020 15:18 941 0
Ngày 08/09/2020, Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp đoàn giám sát, hỗ trợ chuyên môn sau đào tạo và chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật Megacolon của Bệnh viện Nhi Trung ương.
1
Về phía bệnh viện Nhi Trung ương có TS.BS Trần Anh Quỳnh, Phó Trưởng khoa Ngoại; Ths Lê Quang Dư, bác sĩ khoa Ngoại, Ths Nguyễn Đăng Quyệt, Trung tâm Hô hấp; Điều dưỡng Chu Thị Hoa; Điều dưỡng Phạm Thị Thanh Vân, Trung tâm hô hấp; Ths Nguyễn Thu Trang, Trung tâm Chỉ đạo tuyến nhi khoa - Bệnh viện Nhi Trung ương..
Về phía bệnh viện Nhi Thái Bình, TS. BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, Ban Giám đốc , Trưởng phó các khoa phòng trong bệnh viện.
Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã khảo sát và đánh giá cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị phát triển chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật. 
Đồng thời, các bác sỹ trong đoàn hướng dẫn và chuyển giao phẫu thuật bệnh lý về cấp cứu, tim mạch, hô hấp, chẩn đoán hình ảnh, ngoại, chấn thương ở trẻ em. Ngoài ra, đoàn hỗ trợ chuyên môn tư vấn, chuyển giao cho các cán bộ bệnh viện về kỹ thuật phẫu thuật nội soi Megacolon. 
2
Bệnh Megacolon là sự giãn nở bất thường của đại tràng hay còn gọi là phình đại tràng. Sự giãn nở thường đi kèm với tê liệt các chuyển động nhu động của ruột. Trong trường hợp xấu, phân hợp nhất thành các khối cứng trong trại tràng và cần phải được phẫu thuật để loại bỏ. Kỹ thuật mổ điều trị bệnh lý này bao gồm cắt bỏ đoạn vô hạch và tái lập sự lưu thông ruột bằng phương pháp nội soi.
 Với sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật tại chỗ của các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương và sự quyết tâm và nỗ lực học tập của các bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện Nhi Thái Bình sẽ tạo dựng niềm tin, nâng cao chuyên môn, thu hút người dân tỉnh Thái Bình và các tỉnh lân cận đến khám và điều trị bệnh tại bệnh viện.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây