Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tập huấn cập nhật hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh Bạch hầu và một số bệnh truyền nhiễm ở trẻ em

Thứ tư - 22/07/2020 05:38 725 0
Thực hiện Kế hoạch số 66/KH-BVN, ngày 21/7/2020, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức lớp tập huấn cập nhật hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh Bạch hầu và một số bệnh truyền nhiễm ở trẻ em.
1
2
Tham dự lớp tập huấn có TS Đỗ Thiện Hải – Trưởng khoa nội, Trung tâm y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em – Bệnh viện Nhi Trung ương, giảng viên. Về phía bệnh viện Nhi Thái Bình có BSCII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; Trưởng phó các khoa phòng; bác sỹ, điều dưỡng bệnh viện. Ngoài ra còn có sự tham dự của bệnh viện các huyện, thành phố, Trường Đại học Y dược Thái Bình, Cao Đẳng Y tế Thái Bình.
3
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được TS Đỗ Thiện Hải chia sẽ kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh truyền nhiễm như bệnh bạch hầu, viêm màng não, tay chân miệng… Các bệnh này chủ yếu có xu hướng tăng vào mùa nóng và rất dễ lây lan qua đường hô hấp. Bệnh bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi khuẩn Corynebacterinum diphtheriae, có khả năng gây dịch. Biểu hiện của bệnh: Viêm mũi họng, thanh quản; họng đỏ, nuốt đau; da xanh mệt mỏi, nổi hạch ở dưới hàm làm sưng vùng cổ. Hiện nay, bệnh bạch hầu, viêm màng não đã có vắc xin để phòng ngừa bệnh, chính vì vậy, các bác sỹ, điều dưỡng cần tư vấn cho các bậc phụ huynh khi đưa con đến khám phải tiêm phòng vắc xin đầy đủ, thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng, nhà cửa; dụng cụ, vật dụng trong gia đình cần được vệ sinh thường xuyên, sạch sẽ… để tránh được các virus, mầm bệnh lây lan.
Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã nắm bắt được các dấu hiệu, chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh dịch khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Giám sát, xử lý khống chế các ca bệnh không bùng phát thành dịch, lây lan tại cộng đồng.
 

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây