Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tập huấn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona

Thứ ba - 04/02/2020 07:52 614 0
Ngày 3/2/2020, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức buổi tập huấn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona.
1

Tham dự buổi tập huấn có TS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, Ban lãnh đạo bệnh viện, trưởng phó các khoa phòng, các điều dưỡng, bác sỹ trong bệnh viện.

2

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 12/12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và gần 20 quốc gia trên thế giới.
Virus Corona có thể gây ra các bệnh lý của đường hô hấp trên và đường tiêu hóa, lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với chất tiết đường hô hấp của người bệnh. 

3

BSCKI Đỗ Mạnh Dũng, Phó Giám đốc bệnh viện hướng dẫn cách nhận biết và phương pháp điều trị khi có dịch bệnh xảy ra. 
Đối với cá nhân, cần đeo khẩu trang và đến các cơ sở y tế khám bệnh ngay khi có triệu chứng hô hấp, vệ sinh tay thường xuyên bằng bánh xà phòng, dung dịch sát khuẩn có chứa cồn, che mũi, miệng khi có hắt hơi khi có khăn giấy lau miệng vào thùng rác riêng có nắp đật, đảm bảo chế độ ăn dinh dưỡng, tránh tụ tập nơi đông người…
Đối với bệnh viện: đảm bảo nghiêm ngặt trong việc cách ly và điều trị bệnh nhân, các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm đối với cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân…

4

Ngoài ra, Ths Đỗ Đình Huy, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã hướng dẫn và cách phòng ngừa cho cán bộ y tế đối với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona.
Song song đó, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã chuẩn bị thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao, trang thiết bị cần thiết đáp ứng nhu cầu nếu dịch bệnh xảy ra, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan rộng hoặc gây tử vong.

5

Phát biểu tại buổi tập huấn, TS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện yêu cầu các khoa, phòng trong bệnh viện thực hiện theo đúng  Quyết định số 181/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCOV), Công văn số 104/KCB-NV về bảo đảm trang bị trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao cho đơn vị cách ly điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV,  tuân thủ nghiêm ngặt các biện khử trùng khoa phòng, nêu cao ý thức trách nhiệm đối với bản thân, bệnh nhân và gia đình người bệnh, tránh trường hợp xấu xảy ra.
 

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây