Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Thứ tư - 05/02/2020 07:31 951 0
Cùng đi có các đồng chí: Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Picture1
Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực; thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và 2 đội phản ứng nhanh. Các khoa, phòng cũng đã xây dựng kế hoạch, phân bổ bệnh nhân từ tiếp nhận phân loại đến điều trị, cách ly. Bệnh viện đã thiết lập khu vực cách ly với quy mô 20 giường bệnh.
Picture2
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chuẩn bị của Bệnh viện Nhi trong phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, cụ thể là việc tổ chức phân loại người bệnh có nguy cơ nhiễm; chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bệnh viện cần yêu cầu triệt để việc bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đeo khẩu trang y tế, góp phần loại trừ các yếu tố gây nhiễm, đồng thời giao Sở Y tế cấp khẩu trang do Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP sản xuất cho các bệnh viện. 
Đối với đề xuất của bệnh viện về việc trang bị máy thở, máy lọc máu..., đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế nghiên cứu phân bổ sao cho hợp lý. Trong trường hợp có bệnh nhân nghi nhiễm nCoV đến khám, bệnh viện cần quản lý, theo dõi, cách ly đồng thời báo cáo ngay Sở Y tế để giám sát những người có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm. Khi có dịch, ngoài điều trị cho người bệnh tại bệnh viện, cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện phải sẵn sàng chi viện cho các bệnh viện khác. Bệnh viện cần tổ chức các lớp tập huấn, diễn tập khi có tình huống dịch xảy ra.

Tác giả bài viết: Báo Thái Bình

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây