Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Kiểm tra công tác bệnh viện năm 2019

Thứ sáu - 27/12/2019 07:42 894 0
Thực hiện công tác kiểm tra y tế của Sở Y tế Thái Bình năm 2019, ngày 24/12/2019, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế do đồng chí Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn cùng 22 đồng chí Trưởng, phó các phòng chuyên môn thuộc Sở Y tế và một số cán bộ đại diện các bệnh viện trong tỉnh đến kiểm tra và đánh giá chất lượng Bệnh viện Nhi Thái Bình.
1
     Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có TS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, Ban giám đốc bệnh viện, trưởng phó các khoa phòng trong bệnh viện.
 
2
 
3
     Mở đầu buổi kiểm tra, BSCKII Vũ Thanh Liêm, Phó Giám đốc bệnh viện báo cáo kết quả hoạt động khám chữa bệnh và quản lý chất lượng bệnh viện năm 2019.
 
4
     Qua kiểm tra và đánh giá của Đoàn kiểm tra, năm 2019 Bệnh viện Nhi Thái Bình đã có nhiều thay đổi và chuyển biến tích cực trong hoạt động chuyên môn, cơ sở vật chất để phù hợp và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Về cơ cấu tổ chức cán bộ đã kiện toàn các chức danh nghề nghiệp phù hợp và bộ máy hoạt động. Các khoa phòng đã sắp xếp phòng làm việc, buồng bệnh ngăn nắp, gọn gàng, 5s, khoa học. Ngoại cảnh, khuôn viên, nơi làm việc được bệnh viện hướng đến môi trường “Xanh – Sạch – Đẹp”, không khói thuốc lá, giảm thiểu rác thải nhựa y tế… 
 
5
     Về hoạt động công đoàn, bệnh viện đã tích cực tuyên truyền, xây dựng phong trào thi đua hàng tháng, quý đến các tổ công đoàn, đoàn viên trong bệnh viện.
 
6
     Đối với công tác chuyên môn, bệnh viện đã nâng cao các kỹ thuật mới về hoạt động tim mạch, ngoại khoa, thực hiện xây dựng quy trình ISO, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn. Hồ sơ bệnh án, kê đơn được thực hiện rõ ràng, cơ bản; các chỉ định xét nghiệm đáp ứng công tác chuẩn đoán và điều trị, Việc triển khai thực hiện khám chữa bệnh BHYT, thanh toán chế độ BHYT và quản lý quỹ đạt nhiều kết quả. Thực hiện tốt cơ chế tự chủ, triển khai các dịch vụ xã hội hóa: khám bệnh tự nguyện và điều trị tự nguyện, nâng cao đời sống cho cán bộ nhân viên, trích lập được nhiều quỹ cho bệnh viện… Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh: Xây dựng lại phác đồ điều trị cho bệnh nhân, phát triển công nghệ thông tin: bệnh án điện tử, nâng cao trình độ chuyên môn cho các y bác sỹ, cán bộ sau đại học, định hướng nhi khoa…
 
7
     Phát biểu tại buổi kiểm tra, BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra, đồng thời BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính mong muốn trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai và phát triển các kỹ thuật chuyên môn, xây dựng phác đồ điều trị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng công tác quản lý chất lượng và công nghệ thông tin, nâng cao công tác tuyến… góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho trẻ em tỉnh Thái Bình và các tỉnh lân cận.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây