Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Hội nghị triển khai Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ

Thứ sáu - 30/11/2018 05:25 1.048 0
Thực hiện Kế hoạch số 173/KH-BV, ngày 28/11/2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 146/2018/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của luật bảo hiểm y tế.
3
Tham dự buổi hội nghị có BSCKII Giang Công Vĩnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện, Ban Giám đốc, Trưởng phó các khoa phòng và cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nhi Thái Bình.
 
4
Trong hội nghị, BS. Phan Trọng Luân, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp đã giới thiệu một số điểm mà Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Nghị định này có một số điểm mới như: Bổ sung một số đối tượng tham gia; quy định tham gia theo hộ gia đình; không bắt buộc tham gia cùng thời điểm; quy định chi tiết hồ sơ, điều kiện, nội dung và mẫu hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; bỏ quy định giao quỹ khám chữa bệnh cho cơ sở y tế khám chữa bệnh thay vào đó là giao tổng mức thanh toán; sửa đổi, bổ sung một số quy định cụ thể về thanh toán chi phí khám chữa bệnh; bổ sung quy định mới về công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.
Kết thúc hội nghị, BSCKII. Giang Công Vĩnh nhấn mạnh các khoa phòng phải phối hợp thực hiện đúng theo hướng dẫn của nghị định, bên cạnh đó các cán bộ sau khi tham dự hội nghị cũng phải tiếp tục tuyên truyền nội dung của nghị định để các cán bộ, viên chức tại khoa/phòng và người dân được biết, đảm bảo công tác khám chữa bệnh công khai, minh bạch.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây