Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Sở Y tế Thái Bình kiểm tra công tác bệnh viện năm 2018

Thứ tư - 26/12/2018 17:22 1.441 0
Thực hiện Kế hoạch số 99/KH-SYT ngày 13/11/2018 của Sở Y tế về việc kiểm tra công tác y tế năm 2018. Ngày 26/12/2018 Đoàn Kiểm tra của Sở Y tế do Ths Tô Hồng Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn cùng 23 đồng chí Trưởng, phó phòng, chuyên môn thuộc Sở Y tế và một số cán bộ đại diện bệnh viện trong tỉnh.
1
Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có TS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Ban Giám đốc và Trưởng, phó các khoa phòng, điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng các khoa, phòng của bệnh viện..
2
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Ths Tô Hồng Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế cho rằng kiểm tra công tác y tế hàng năm là hoạt động để các bệnh viện có cơ hội trao đổi về những điểm đã và chưa làm được, rà soát lại những tiêu chí mà Bộ Y tế đã ban hành để những năm tiếp theo, bệnh viện sẽ hoàn thiện, bổ sung những tiêu chí còn thiếu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh.
3
Mở đầu buổi kiểm tra, TS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính đã báo cáo kết quả hoạt động khám chữa bệnh, quản lý chất lượng năm 2018.
Qua kiểm tra và đánh giá của Đoàn kiểm tra, năm 2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã có nhiều thay đổi mới, tiến bộ và tích cực để phù hợp với hoạt động chuyên môn của bệnh viện hạng I. Về hoạt động công đoàn, bệnh viện đã tích cực tuyên truyền, xây dựng phong trao thi đua hàng tháng, quý đến các tổ công đoàn, đoàn viên trong bệnh viện. 
4
Đối với công tác chuyên môn, bệnh viện đã nâng cao kỹ thuật mới về ngoại khoa, thực hiện và xây dựng quy trình ISO, không để xảy ra sự cố y khoa, không có đơn thư khiếu nại tố cáo. Hồ sơ bệnh án, kê đơn được thực hiện cơ bản rõ ràng, cụ thể; các chỉ định xét nghiệm đáp ứng công tác chuẩn đoán điều trị, thực hiện phẫu thuật thủ thuật, quy trình chăm sóc người bệnh bảo đảm đúng quy định. Đã thành lập thêm được các khoa: Dinh dưỡng, Tim mạch, Gây mê hồi sức…Việc triển khai thực hiện khám chữa bệnh BHYT, thanh toán chế độ BHYT và quản lý quỹ đạt nhiều kết quả. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa về khám bệnh tự nguyện và điều trị bệnh tự nguyện, nâng cao đời sống cán bộ, trích lập được nhiều quỹ cho bệnh viện…
5
Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số điểm hạn chế Bệnh viện cần khắc phục để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện: Bổ sung thêm nhân lực, cán bộ. Kiện toàn lại các chức danh cho cán bộ giữ vị trí kiêm nhiệm, phụ trách các khoa phòng. Nâng cao trình độ y bác sỹ, cán bộ sau đại học, chuyên khoa định hướng nhi. Phát triển công nghệ thông tin: triển khai bệnh án điện tử, quản lý hồ sơ cán bộ… 

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây