Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Lễ phát động cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm

Thứ hai - 10/12/2018 11:05 833 0
Sáng ngày 8/12/2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức lễ phát động cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.
1
Tham dự buổi lễ có TS.Vũ Thị Trâm, Nguyên trưởng bộ môn dược lý, Trường Đại học Y Hà Nội. Về phía bệnh viện có TS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, Ban giám đốc bệnh viện, trưởng phó các khoa phòng và toàn thể cán bộ y tế trong bệnh viện.
2
3
Tại buổi lễ phát động, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình đã nghe chuyên gia dược học TS Vũ Thị Trâm trao đổi về tình trạng sử dụng thuốc kháng sinh tràn lan; hệ lụy, cách phòng tránh kháng kháng sinh. Đồng thời trao đổi làm rõ nguyên nhân của tình trạng kháng kháng sinh đến từ nhiều phía, trong đó một phần là do hệ quả của việc kê đơn kháng sinh chưa hợp lý, chỉ định sử dụng quá mức, sử dụng không đủ liều; do người bệnh tự ý mua thuốc kháng sinh, dùng kháng sinh không đúng cách... Cán bộ y tế Bệnh viện Nhi Thái Bình cũng được nghe phổ biến về nguyên tắc sử dụng kháng sinh; trách nhiệm của y bác sĩ trong việc truyền thông nhằm giảm thiểu và phòng tránh tình trạng kháng kháng sinh.
4
Nhằm đẩy lùi tình trạng kháng kháng sinh trong bệnh viện và cộng đồng, TS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đã kêu gọi các cán bộ, nhân viên y tế sử dụng kháng sinh có trách nhiệm, đúng với lương tâm của người thầy thuốc. Trong quá trình khám, điều trị cần tăng cường tư vấn, hướng dẫn người dân không tự ý mua và sử dụng kháng sinh, đồng thời cần phải tuân thủ đúng hướng dẫn của các bác sĩ...
5
6
Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo các khoa phòng đã ký cam kết với lãnh đạo Bệnh viện về việc sử dụng kháng sinh có trách nhiệm nhằm góp phần đẩy lùi tình trạng kháng kháng sinh trong bệnh viện và cộng đồng.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây