Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tập huấn hướng dẫn giám sát và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc điều tra kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện

Thứ tư - 08/08/2018 20:39 984 0
Thực hiện Kế hoạch số 123/KH-BVN về việc tiếp đoàn giám sát, hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Nhi Trung ương, ngày 07/8/2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc điều tra kiểm soát nhiễm khuẩn.
1
Tham dự buổi tập huấn có TS. Lê Kiến Ngãi, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Nhi Trung ương - Giảng viên của buổi tập huấn. Về phía Bệnh viện, có BSCKII Giang Công Vĩnh, Phó Giám đốc bệnh viện, Ban Giám đốc bệnh viện, trưởng, phó các khoa phòng và 40 học viên.
2
Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu: Đại cương về kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở y tế, hệ thống tổ chức và điều kiện thực hiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, các đường lây truyền bệnh và các biện pháp phòng ngừa, khử khuẩn, tiệt khuẩn, phòng lây nhiễm trong tiêm và cách xử trí, vệ sinh môi trường bệnh viện, phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện…
Qua buổi tập huấn học viên ôn tập lại những quy trình kỹ thuật và hiểu thêm được những kiến thức mới giúp chất lượng chăm sóc người bệnh ngày càng được nâng cao. Đồng thời, phối hợp với các khoa Hồi sức tích cực, khoa Sơ sinh và khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện lấy mẫu nuôi cấy tìm vi khuẩn để đưa ra các biện pháp xử lý nếu có. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn là một trong những tiêu chí kiểm tra chất lượng bệnh viện hàng năm của Bộ Y tế, phòng tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, lây chéo trong bệnh viện.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây