Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Tập huấn nâng cao năng lực quản lý rác thải y tế bệnh viện

Thứ ba - 14/08/2018 06:05 1.597 0
Thực hiện Kế hoạch số 119/KH-BVN về đào tạo và truyền thông nâng cao năng lực quản lý chất thải y tế tại bệnh viện năm 2018. Ngày 9/10/2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý rác thải y tế bệnh viện.
1
Tham dự lớp tập huấn, BS.CKII Nguyễn Thị Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Ban Giám đốc bệnh viện, Trưởng, phó các khoa phòng, điều dưỡng trưởng khoa, kỹ thuật viên trưởng trong bệnh viện.
2
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, BS.CKII Nguyễn Thị Minh Chính mong rằng buổi tập huấn không những góp phần bồi dưỡng kiến thức, ý thức trách nhiệm và thực hiện đúng quy định quản lý chất thải y tế cho các học viên triển khai đến khoa, phòng mình mà còn hướng tới quản lý chất thải y tế tốt hơn, hoàn thiện hơn trong hệ thống chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện.
3
Công tác quản lý chất thải y tế là một trong những vấn đề nóng được xã hội và ngành y tế rất quan tâm; trong những năm  qua ngành y tế ,trong đó là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã có nhiều cố gắng trong quản lý chất thải y tế; đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn, quy định về xử lý chất thải y tế theo đúng quy định của Nhà nước; nhiều cơ sở KCB đã được đầu tư về cơ sở , vật chấ và các nguồn lực khác đáp ứng các quy định về quản lý hệ thống chất thải rắn, chất thải lỏng tại bệnh viện; Lãnh đạo, viên chức - lao động bệnh viện cơ bản  đã nắm bắt, hiểu biết về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của công tác quản lý chất thải y tế và từng bước triển khai, tổ chức thực hiện theo đúng  Quyết định 43/BYT và Thông tư liên tịch số 58/ TTLT- BYT-BTNMT ngày 31/12/2015 của Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định về quản lý chất thải y tế.
4
Tại buổi tập huấn, các cán bộ bệnh viện được Ths.BS Nguyễn Thị Hồng Thanh, Phó Giám đốc bệnh viện triển khai thực hiện Thông tư 16/2018/TT-BYT quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám chữa bệnh.
5
Ngoài ra, Ths Đỗ Đình Huy, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn cũng nêu ra những nguyên nhân, tác hại, ảnh hưởng của chất thải y tế tới sức khỏe và môi trường.
Qua buổi tập huấn này, mỗi cán bộ bệnh viện được đào tạo lại, cập nhật những kiến thức rất cơ bản về quản lý chất thải y tế, đó là tiền đề trong việc triển khai và tổ chức thực hiện công tác quản lý chất thải y tế tại bệnh viện ngày càng có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây