Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Bệnh viện Nhi Thái Bình thực hiện hoạt động chống rác thải nhựa

Thứ hai - 18/11/2019 15:18 1.619 0
     Nhằm thay đổi thói quen của nhân viên y tế về việc sử dụng sản phẩm nhựa một lần, túi nilon khó phân hủy và có ý thức trong việc thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng từ nhựa, bao bì, túi nilon vận chuyển đến nơi tái chế và xử lý đúng quy định, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã triển khai Chống rác thải nhựa cho nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân người bệnh tại Bệnh viện.
CRTN1

     Các khoa, phòng thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa từ khâu mua sắm và khảo sát thay thế bằng chất liệu thân thiện với môi trường. Cụ thể là: sử dụng sản phẩm túi nilong thân thiện với môi trường. Không sử dụng nước uống đóng chai trong các cuộc họp và thay thế bằng cách pha trà sử dụng ly thủy tinh. Khuyến khích nhân viên khi đến căn tin mua thức ăn và sử dụng tại chỗ. Khuyến khích sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại, tái chế và tái sử dụng các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì túi nilon.
 
CRTN2
 
CRTN3

     Các khoa/phòng thực hiện S1 sàng lọc để loại bỏ những thứ bằng nhựa không cần thiết ra khỏi nơi làm việc. Đưa tiêu chí chống rác thải nhựa, khuyến khích sử dụng vật dụng cá nhân với chất liệu thân thiện môi trường vào tiêu chí kiểm tra 5S hàng tuần của phòng Quản lý chất lượng. Đặc biệt, để nêu gương cho phòng trào “Chống rác thải nhựa”, tại tất cả các cuộc họp của bệnh viện đều đã sử dụng ly, tách uống nước bằng thủy tinh.
     Ngoài ra, Bệnh viện còn truyền thông hướng dẫn “Chống rác thải nhựa” thông qua các kênh truyền thông của Bệnh viện cho người bệnh và người nhà của bệnh nhân, thông qua các bảng truyền thông, tờ rơi, bảng quy định, sinh hoạt với người bệnh. Hiện nay, rác thải nhựa đang là vấn nạn môi trường nhức nhối của thế giới và cả Việt Nam. Chính vì vậy, hãy chung tay bảo vệ môi trường - nói không với rác thải nhựa!

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây