Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Hội nghị Tổng kết công tác điều dưỡng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ năm - 22/12/2022 10:01 1.939 0
     Thực hiện Kế hoạch số 154/KH-BVN về tổ chức tổng kết công tác điều dưỡng năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023. Ngày 20/12/2022, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác điều dưỡng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
1

     Tham dự tại hội nghị có BS CKII. Vũ Thanh Liêm – Phó Giám đốc bệnh viện,  Ban lãnh đạo bệnh viện, trưởng phó các khoa phòng, điều dưỡng trưởng bệnh viện, điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng của các khoa và toàn thể điều dưỡng của bệnh viện.
2

     Mở đầu hội nghị, ĐD.CKI Trần Thị Thu Hiền – Trưởng phòng điều dưỡng đã báo cáo tổng kết công tác điều dưỡng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Bệnh viện Nhi Thái Bình. ĐD.CKI Trần Thị Thu Hiền cho biết: Năm 2022 với những thách thức và khó khăn rất lớn từ đại dịch COVID-19 cũng như tình hình quá tải bệnh nhân gia tăng trong những tháng cuối năm, bệnh nhân nặng diễn biến phức tạp. Công tác điều dưỡng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Đảng Ủy và Ban lãnh đạo bệnh viện. Chi hội điều dưỡng bệnh viện đã tích cực đổi mới phương thức hoạt động, triển khai các hoạt động trong công tác chăm sóc người bệnh theo nội dung hướng dẫn TT/31/2021/BYT, phát động sâu rộng các phong trào thi đua, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
     Về công tác chăm sóc người bệnh: Nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, cập nhật và chuẩn hóa các quy trình quy định trong chăm sóc người bệnh; Duy trì kiểm tra giám sát đột xuất và thường quy việc thực hiện quy chế chuyên môn, công tác thường trực, công tác chăm sóc người bệnh, … Duy trì tốt việc cung cấp dịch vụ trả kết quả xét nghiệm nhanh, rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Khu vực khám điều trị trong ngày dần đi vào hoạt động ổn định. Đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, bệnh viện an toàn.
     Về công tác phòng chống dịch: Trong những tháng đầu năm 2022 tiếp tục cùng với Bệnh viện tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid trong tình hình mới, đảm bảo vừa tham gia phòng chống dịch vừa phát triển chuyên môn kỹ thuật, thu dung bệnh nhân đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch đề ra. 
     Về công tác Đào tạo: Trong năm 2022 có 12 Điều dưỡng trưởng các khoa/ phòng tốt nghiệp CKI Điều dưỡng tại trường ĐH Điều dưỡng Nam Định. Đã tập huấn, đào tạo chuyên môn cho điều dưỡng tại bệnh viện với các lớp: “Tập huấn kỳ năng TT-GDSK”, “Đào tạo điều dưỡng nhi khoa cơ bản”, “Tập huấn Tĩnh mạch trị liệu”,…
     Hội nghị còn được lắng nghe các phát biểu tham luận:
3
Báo cáo tham luận về công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện của ĐD.CKI. Nguyễn Thị Hà
 
4
Báo cáo tham luận về kỹ thuật lấy, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Bệnh viện của KTV CKI. Phạm Thị Thơm
 
5
Báo cáo tham luận về công tác truyền thông – giáo dục sức khỏe tại Bệnh viện của CN. Trần Thị Tuyết Lan
 
6
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, BS CKII. Vũ Thanh Liêm - Phó Giám đốc bệnh viện ghi nhận những thành công của phòng Điều dưỡng đã làm trong năm 2022 và nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 cần thực hiện:
- Duy trì tổ chức thực hiện tốt công tác chăm sóc người bệnh theo TT 31/2021/TT-BYT
- Tổ chức kiểm tra, giám sát, quản lý và cải tiến công tác điều dưỡng
- Nâng cao chất lượng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực ĐD
- Xây dựng hoàn thiện quy trình điều dưỡng
- Đổi mới tác phong phục vụ hướng tới dự hài lòng của người bệnh
- Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý kinh tế y tế
- Phối hợp tổ chức thi tay nghề cho ĐD – KTV

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây