Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Bệnh viện Nhi Thái Bình triển khai phẫu thuật tim bẩm sinh trên bệnh nhi

Thứ sáu - 06/09/2019 15:30 2.583 0
Ngày 6/9, Bệnh viện Nhi Thái Bình triển khai phẫu thuật tim trên bệnh nhi mắc bệnh còn ống động mạch. Ca phẫu thuật do các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình thực hiện, các bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi Trung ương trực tiếp giám sát, chuyển giao kỹ thuật
1
Chẩn đoán hình ảnh bệnh nhân dưới sự giám sát của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương

Bệnh hở ống bô tan hay thường gọi là bệnh còn ống động mạch là một trong những bệnh tim bẩm sinh thường gặp. Nếu không được phát hiện, phẫu thuật điều trị sớm thì căn bệnh tim bẩm sinh này sẽ phát triển ngày một nặng với nhiều biến chứng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và tính mạng của người bệnh. 

Với sự hỗ trợ của dự án Norred và chương trình bệnh viện vệ tinh của Bộ Y tế, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã cử nhiều đợt cán bộ đi đào tạo, tiếp nhận kỹ thuật cao tại Bệnh viện Nhi Trung ương và các bệnh viện tuyến trên. 
2
Chuẩn bị cho bệnh nhân trước phẫu thuật.
Đến nay, Bệnh viện đã có các thiết bị y tế, phòng mổ hiện đại và đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên sâu, đồng bộ về chẩn đoán, gây mê, kiểm soát nhiễm khuẩn, phẫu thuật, hồi sức...  đáp ứng tốt kỹ thuật mổ tim kín tại bệnh viện. 

Trong 1 ngày, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương và Nhi Thái Bình đã thực hiện giám sát điều kiện, lựa chọn bệnh nhân, hội chẩn trước phẫu thuật, phân công các nhóm chuyên môn, tiến hành phẫu thuật và hồi sức, chăm sóc sau phẫu thuật trên 3 bệnh nhân. 

2 bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật đầu tiên là Tạ Huy Hoàng, 16 tháng tuổi ở Thái Thụy và Trần Thiết Mộc Lan, 6 tuổi ở Kiến Xương. 

Sau thời gian 2 giờ thực hiện phẫu thuật/1 ca, bệnh nhân được chuyển chăm sóc hồi sức sau phẫu thuật và dần ổn định sức khỏe.
3
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tim tại phòng mổ, Bệnh viện Nhi Thái Bình. 
Việc triển khai phẫu thuật tim đánh dấu bước tiến mới của Bệnh viện Nhi Thái Bình trong chặng đường phát triển kỹ thuật. Đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho người bệnh khi được chữa bệnh bằng kỹ thuật cao ngay tại tỉnh mà không phải chuyển các bệnh viện tuyến trên, giúp gia đình bệnh nhân tiết kiệm thời gian, chi phí.

Tác giả bài viết: Hà Dung - Báo Thái Bình

Nguồn tin: Báo Thái Bình

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây