Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Bệnh viện Nhi Thái Bình khắc phục mọi khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ

Thứ năm - 17/03/2022 10:54 785 0
Trong những tháng đầu năm 2022, đại dịch COVID-19 đã và đang bùng phát nhanh và lan rộng trong phạm vi cả nước, mỗi ngày cả nước cả nước có hàng chục nghìn ca nhiễm trong đó tỉnh Thái Bình con số ca nhiễm cũng phải vài nghìn trong ngày.
Trước sự bùng nhanh và rộng của COVID-19 ngoài sự chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cùa các cấp các ngành thì đội ngũ cán bộ, đoàn viên là những y, bác sỹ ở các bệnh viện hay trạm y tế xã, phường họ thật sự những chiến sỹ áo trắng anh dũng trên mặt trận chống dịch. Không chỉ song trùng vừa chống dịch, vừa thực hiện chuyên môn mà họ còn vượt lên muôn vàn khó khăn, áp lực cả về vật chất cũng như tinh thần để thực hiện tốt trách nhiệm của người thầy thuốc.
1
Bác sỹ Hoàng Tiến Thành – Trưởng khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Thái Bình (bên phải) đang thăm khám cho trẻ sơ sinh đẻ non. Ảnh B.M

Theo ông Đỗ Mạnh Dũng – Phó giám đốc bệnh viện Nhi Thái Bình cho biết: Từ đầu năm 2022 trước sự bùng phát số nhiễm COVID-19 tăng cao ngoài cộng đồng, trong đó số lượng đoàn viên là các y, bác sỹ của bệnh viện cũng bị nhiễm với số lượng lớn, đến nay bệnh viện đã có 254/495 đoàn viên là y, bác sỹ bị nhiễm COVID-19. Với tính đặc thù của công việc, chúng tôi đã thực hiện song song các nhiệm vụ là vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn vừa thực hiện phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ nhỏ tăng cao và có dấu hiệu bệnh nặng, mỗi ngày chúng tôi phải tiếp nhận từ 30 đến 50 cháu bị nhiễm COVID-19, bên cạnh đó hằng ngày chúng tôi vẫn phải chăm sóc từ 130 đến 150 người nhiễm tại bệnh viện do vậy công việc rất vất vả và khó khăn.
 
2
Các đoàn viên là y, bác sỹ Bệnh viện Nhi Thái Bình đang thực hiện xét nghiệm sàng lọc những bệnh nhân có triệu chứng mắc COVID-19.Ảnh B.M

Trước những khó khăn như vậy thì Ban lãnh đạo bệnh viện, công đoàn bệnh viện đã huy động tập thể cán bộ, đoàn viên y, bác sỹ kể cả những đoàn viên đang là F0 xung phong, tình nguyện khi sức khỏe đã ổn định thì tham gia công tác chữa bệnh và điều trị F0 để đảm bảo nhân lực, còn đội ngũ chưa bị F0 thì sẽ điều trị các cháu chưa mắc và những công việc khác của bệnh viện. Trước những khó khăn, vất vả của đoàn viên y, bác sỹ thì công đoàn bệnh viện đã tham mưu phối hợp cùng lãnh đạo bệnh viện có những chính sách khen thưởng riêng cho những đoàn viên trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch, còn những đoàn viên là F0 khi tham gia điều trị thì ngoài tiền lương, thưởng, phụ cấp chống dịch thì hàng ngày cũng được thêm một số các chế độ khác để động viên các đoàn viên tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh…”
 
3
Bác Sỹ CKII: Đỗ Mạnh Dũng – Phó giám đốc, chủ tịch công đoàn Bệnh viện Nhi Thái Bình trao đổi với phóng viên về những khó khăn, vất vả mà cán bộ, đoàn viên đang gặp phải trong công việc. Ảnh B.M

Chia sẻ thêm những khó khăn của đội ngũ y, bác sỹ bà Nguyễn Tuyết Anh – Phó khoa truyền nhiễm bệnh viện Nhi cho biết thêm: Hiện tại khoa truyền nhiễm chúng tôi có rất nhiều y, bác sỹ đang bị nhiễm F0 nhưng vẫn tham gia công tác chữa trị và phòng, chống dịch bệnh. Việc tham gia điều trị như thế này thì đội ngũ y, bác sỹ gặp rất nhiều áp lực như áp lực từ phía gia đình chẳng hạn: trong khi nhiều người thân, con nhỏ của các y bác sỹ cũng đang bị nhiễm COVID-19 thì họ phải tập trung tại bệnh viện để làm nhiệm vụ cứu, chữa bệnh nhân, họ không thể có mặt ở nhà để mà chăm sóc những người thân của mình, rồi số bệnh nhân ngày càng tăng do vậy mà các y bác sỹ ở đây phải làm hết và trên cả khả năng của mình để thực hiện nhiệm vụ.

Còn đối với khoa hồi sức tích cực bác sỹ Hoàng Tiến Thành – Trưởng khoa cho biết: Hiện khoa chúng tôi có 25 y, bác sỹ thì có 21/25 người đã và đang bị mắc COVID-19, 7 người đang nghỉ vì vừa kết thúc việc điều trị ở khu gom cách ly, bên cạnh việc vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thì chúng tôi còn phải hỗ trợ hồi sức những khu vực điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Khối lượng công việc ngày càng lớn mà số lượng y, bác sỹ thì có hạn, hầu hết chúng tôi không có thời gian để nghỉ ngơi. Thời điểm bình thường khi chưa có dịch bệnh thì những bệnh nhân ở đây cũng đã phức tạp rồi, khi có dịch thì chúng tôi lại cách ly người nhà do vậy mà việc hỗ trợ của người nhà đối với bệnh nhân là không có…Trước những khó khăn như thế chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng động viên lẫn nhau để hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu mà bệnh viện giao cho.

Không chỉ đội ngũ y, bác sỹ ở khoa truyền nhiễm hay khoa hồi sức tích cực gặp khó khăn cả về nhân lực và vật lực để chăm sóc và điều trị bệnh nhân trong thời gian vừa qua mà hầu hết các khoa của bệnh viện Nhi đều ở tình trạng quá tải, áp lực trong điều trị bệnh nhân cũng như phòng, chống dịch bệnh. Điều này càng nói lên những hy sinh, vất vả của đội ngũ đoàn viên là y, bác sỹ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và phòng, chống dịch bệnh.

Nguồn tin: Trích từ Tạp chí Doanh nghiệp & Tiếp thị

 Từ khóa: thái bình, phạm vi, con số

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây