Pacs Tracuupacs khao sat y kien bn noi tru khao sat y kien benh nhan ngoai tru tai lieu danh gia chat luong patien

Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức Lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2024

Chủ nhật - 05/05/2024 07:52 20 0
     Hưởng ứng chiến dịch phát động tăng cường vệ sinh tay hàng năm trong các bệnh viện do Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế kêu gọi, với phương châm: “ Bảo vệ sự sống – Hãy vệ sinh tay”. Thực hiện đúng quy định trong Thông tư 16/2018/TT-BYT ngày 20/7/2018 của Bộ Y tế về “Những quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh chữa bệnh”; “Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện”, ngày 04/05/2024, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức Lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2024.
1

     Tham gia buổi lễ có Lãnh đạo Bệnh viện và trưởng phó khoa phòng và điều dưỡng trưởng của khoa trong bệnh viện.
2
 
3

     Hưởng ứng chiến dịch vệ sinh tay để phòng ngừa nhiễm khuẩn, lây chéo trong bệnh viện, toàn thể đại diện các khoa phòng thực hiện kỹ thuật vệ sinh tay theo 6 bước do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế khuyến cáo.
4

     Nhân dịp này đại diện các khoa, phòng trong bệnh viện cũng đã tổ chức ký cam kết thực hiện vệ sinh tay phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện với các nội dung chính gồm: Thực hiện đúng, nghiêm túc 5 thời điểm và quy trình kỹ thuật vệ sinh tay do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế khuyến cáo; Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nhiễm khuẩn liên quan đến vệ sinh tay; Tăng cường các điều kiện vệ sinh tay, giám sát thường xuyên và đánh giá có phản hồi việc triển khai chiến dịch vệ sinh tay nhằm thúc đẩy và cải thiện thực hành vệ sinh tay của cán bộ y tế; Áp dụng các hướng dẫn và chiến lược của Tổ chức Y tế Thế giới, nhất là các hướng dẫn về vệ sinh bàn tay, an toàn môi trường làm việc trong các cơ sở y tế nhằm làm giảm nhiễm khuẩn, mất an toàn liên quan đến chăm sóc y tế cho con người và nhân viên y tế; Tăng cường sự tham gia phối hợp của người bệnh, người nhà người bệnh để thực hiện vệ sinh tay trong các cơ sở y tế.
     Thông qua Lễ phát động vệ sinh tay, các CBCNV đã được nâng cao nhận thức về vai trò của vệ sinh tay trong việc đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, góp phần tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện. Xây dựng văn hóa “Vệ sinh tay” và “An toàn cho người bệnh và chính mình”.

Tác giả bài viết: Phòng CTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây