Đã thành thông lệ, tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, mỗi tháng một lần người bệnh, người nhà người bệnh (NB/NNNB) có cơ hội nói lên những góp ý, tâm tư, nguyện vọng của mình đối với hoạt động khám chữa bệnh cũng như những hoạt động khác của Bệnh viện.
Đây là nội dung chính của các cuộc họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện được Phòng Điều dưỡng tổ chức. Những góp ý này là cơ sở để Bệnh viện đánh giá, cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ y tế nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Đến dự buổi họp có BS.CKII Trần Trọng Kiểm, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Thái Bình; ĐD.CKI. Trần Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Điều dưỡng cùng điều dưỡng trưởng các khoa lâm sàng và người nhà bệnh nhân đại diện cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.
Tại cuộc họp, cán bộ Phòng Điều dưỡng cũng giới thiệu những dịch vụ khám chữa bệnh đang áp dụng tại Bệnh viện và giải đáp những thắc mắc liên quan đến thủ tục hành chính, chế độ Bảo hiểm y tế cho NB/NNNB.
Hội đồng người bệnh thường được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng, với sự tham gia của đại diện NB/NNNB đến từ các khoa lâm sàng trong toàn Bệnh viện.
Qua ý kiến của người bệnh và người nhà, Ban lãnh đạo bệnh viện có thêm những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với bệnh viện, nhằm tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người bệnh thêm yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện.