I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH
1.Thành lập theo Quyết định số 182/QĐ-SYT, ngày 17/6/2010 của Sở Y tế Thái Bình (tách từ phòng Tổ chức Hành chính)
2. Chính thức đi vào hoạt động ngày 05/7/2010.
I. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ
1. Tham mưu cho Giám đốc về công tác cơ sở hạ tầng bao gồm: xây dựng, sửa chữa, nâng cấp, bố trí sắp xếp nơi làm việc của các đơn vị. Trong đó chú trọng khu vực khám và điều trị người bệnh.
2. Quản lý hệ thống điện, nước. Xử trí kịp thời các sự cố về điện, nước.
3. Tham mưu và tổ chức thực hiện công tác quản lý trang thiết bị y tế và thiết bị văn phòng gồm: mua sắm, sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, thanh lý, an toàn bức xạ.
4. Chủ trì thực hiện công tác phòng chống bão, lụt, thảm hoạ.
5. Kiểm tra, giám sát, đôn đốc các khoa, phòng về lĩnh vực phân công phụ trách. Thực hiện báo cáo định kỳ các cấp theo quy định.
III. NHÂN SỰ
Tổng số: 10 cán bộ, viên chức và người lao động
Trong đó: 01 Cử nhân kinh tế, 03 Kỹ sư Xây dựng, 03 Nhân viên Kỹ thuật, 02 Cán bộ điện, 01 Cán bộ khác.
IV. THÀNH TÍCH
Giấy khen của Giám đốc Sở trong những năm: 2010; 2011; 2012; 2014; 2015; 2016; 2017; 2018
V. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN
Xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ năng lực đảm nhiệm tốt chức năng nhiệm vụ được giao.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, vật tư.
Đảm bảo cảnh quan môi trường bệnh viện “xanh, sạch, đẹp”.