Ưu, nhược điểm về cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2019

Thứ năm - 31/10/2019 20:51 104 0
ƯU ĐIỂM VỀ CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng chung của toàn viện với các hoạt động triển khai chi tiết nhằm khắc phục các mức điểm 2 và nâng cao các mức điểm 4, 5 theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam.
- Bệnh viện dành nhiều nguồn lực và quan tâm cải tiến chất lượng chuyên môn, phát triển kỹ thuật mới. 
chuyển giao kỹ thuật tim bẩm sinh

Chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật tim bẩm sinh
-  Bệnh viện tổ chức nhiều lớp tập huấn về Quản lý chất lượng, An toàn người bệnh, Cải tiến chất lượng. 
 
tập huấn kiến thức QLCL

Tập huấn Cập nhất kiến thức Quản lý chất lượng và ứng dụng Công nghệ thông tin tại Bệnh viện
-  Bệnh viện luôn quan tâm đến quyền lợi và sự hài lòng, trải nghiệm của người bệnh
- Bệnh viện xây dựng Hội thi xanh sạch đẹp giữa các khoa, phòng.  
 
Xanh sạch đẹp

Khoa Tim mạch trong phong trào xây dựng khoa phòng Xanh – Sạch – Đẹp
- Bệnh viện đã triển khai bệnh án điện tử tại các khoa lâm sàng theo lộ trình trong kế hoạch của Bệnh viện.
- Quy trình khám chữa bệnh được cải tiến, thời gian chờ của người bệnh  với các dịch vụ cận lâm sàng được rút ngắn.
- Các quy trình quản lý được chuẩn hóa theo ISO 9001:2015; Quy trình chuyên môn của điều dưỡng được cập nhật và giám sát thường xuyên bằng các ứng dụng trên phần mềm.
- Bệnh viện đang xây dựng và hoàn thiện hệ thống xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189.
- Bệnh viện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, hội thi nâng cao trình độ chuyên môn, giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế. 
- Nhận thức của nhiều lãnh đạo khoa, phòng đã có nhiều chuyển biến tích cực về quản lý chất lượng. Các khoa, phòng đã tích cực trong việc cải thiện các tiêu chí chưa đạt theo nhiệm vụ BV giao, đồng thời, sáng tạo trong các giải pháp về xanh - sạch - đẹp cho khoa, phòng. 
- 50 % các khoa, phòng xây dựng và triển khai các đề án cải tiến chất lượng, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực an toàn người bệnh, hiệu quả, hiệu suất với bệnh viện.
NHƯỢC ĐIỂM VỀ CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
- Chưa đảm bảo được an ninh, trật tự trong khuôn viên Bệnh viện. Đội ngũ bảo vệ không tích cực trong việc phòng ngừa trộm cắp, đảm bảo an toàn cho người nhà bệnh nhân khi đưa trẻ đi khám bệnh.
- Bệnh viện còn tồn tại một số tiêu chí mức 2 chưa thể khắc phục để tăng mức điểm 3
- Chưa ứng dụng được công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của Bệnh viện.
- Mạng lưới quản lý chất lượng được thành lập, tuy nhiên hoạt động chưa thực sự tích cực, chủ yếu tập trung cho công tác chuyên môn.
- Hoạt động cải tiến chất lượng mới chỉ tập trung ở các khoa, phòng tích cực, chưa thu hút được sự tham gia của tất cả nhân viên ở các lĩnh vực khác nhau.

Tác giả bài viết: Phòng Quản lý chất lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

BẢN ĐỒ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây